05/07/2014 06:47 GMT+7

"Costa Rica chỉ sợ tài ăn vạ của Robben"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thói ăn vạ của Arjen Robben một lần nữa bị đem ra chỉ trích với những lời lẽ mỉa mai đồng thời gây áp lực lên trọng tài của HLV Luis Pinto (tuyển Costa Rica).

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Luis Pinto nói, điều duy nhất của Hà Lan khiến Costa Rica phải lo sợ đó chính là tài ăn vạ của Robben. Cụ thể khi được hỏi về điều gì làm mình lo lắng nhất, HLV của Costa Rica trả lời với AFP: "Đây là một câu hỏi rất quan trọng. Điều khiến chúng tôi phải lo ngại nhất ở World Cup này đó chính là khả năng ăn vạ của một số cầu thủ. Tôi thật sự rất lo ngại về điều này. Do đó, tôi muốn đề nghị các trọng tài về việc họ cần phải quan sát Arjen Robben một cách kỹ lưỡng hơn".

HLV Luis Pinto tin chắc rằng tiền vệ người Hà Lan sẽ tiếp tục giở thói ăn vạ khi đối đầu đội bóng của ông và đây sẽ là trở ngại lớn nhất với Costa Rica. Ông Luis Pinto nói: "Tôi tin rằng Robben là một trong ba hoặc bốn cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup này. Tôi có cả một trang web để phân tích về Robben. Anh ấy là một cầu thủ đầy tài năng nhưng bên cạnh đó, cũng thường tận dụng tốt các sai lầm của trọng tài.

Tôi rất lo ngại về khả năng ăn vạ của Robben. Chính anh ấy đã thừa nhận điều đó và tôi cho rằng trong trận đấu sắp tới, Robben sẽ lại ăn vạ. Các trọng tài và trợ lý trọng tài nên quan sát Robben thật kỹ. Tôi rất tôn trọng các trọng tài nhưng tôi cũng muốn khuyên họ: Hãy nhìn thật kỹ vào, tôi hy vọng sẽ không có sai lầm nào vì điều đó có thể thay đổi kết quả trận đấu".

HLV Luis Pinto cũng tìm cách gây áp lực lên trọng tài người Uzbekistan Ravshan Irmatov, người sẽ bắt trận Hà Lan - Costa Rica. "Tôi nghĩ Robben nên bị đuổi sớm vì lãnh phải hai thẻ vàng do ăn vạ quá nhiều lần. Đó là điều cần thiết nếu anh ấy cứ mải ăn vạ. Tôi tin tưởng vào trọng tài, hãy nhìn những gì sẽ diễn ra trong trận đấu sắp tới".

Trong khi HLV Luis Pinto tỏ ra khôn ngoan khi hướng sự công kích vào Robben thì hậu vệ Johnny Acosta tỏ ra tự tin tuyên bố: "Chúng tôi không sợ hãi gì cả. Người dân Costa Rica thường nói rằng, điều tồi tệ nhất luôn nằm trên mặt biển. Chúng tôi sẽ thi đấu và viết tiếp nên lịch sử bóng đá Costa Rica".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên