12/12/2012 20:43 GMT+7

Corinthians vào chung kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nhà vô địch Nam Mỹ, đội bóng đến từ Brazil Corinthians đã thắng đội bóng vô địch châu Phi Al-Ahly của Ai Cập với tỉ số 1-0 để giành quyền vào chung kết Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ 2012.

TTO - Nhà vô địch Nam Mỹ, đội bóng đến từ Brazil Corinthians đã thắng đội bóng vô địch châu Phi Al-Ahly của Ai Cập với tỉ số 1-0 để giành quyền vào chung kết Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ 2012.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo người Peru Paolo Guerrero khi anh phá bẫy việt vị thoát xuống, đánh đầu chéo góc tung lưới nhà vô địch Ai Cập cũng như châu Phi. Trong tình huống bàn thua này, hàng thủ Al Ahly hoàn toàn phải chịu trách nhiệm do họ phản ứng quá chậm vì pha tấn công của Corinthians không có gì nguy hiểm và cú dứt điểm của Guerrero cũng không quá hiểm hóc.

Việc Al Ahly lọt được vào đến bán kết giải và có trận đấu ngang ngửa với Corinthians - đội lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Copa Libertadores hồi đầu năm - là điều rất đáng khen ngợi, vì sau sự cố cổ động viên đánh nhau chết người hồi tháng 2-2012, Giải vô địch quốc gia Ai Cập đã bị tạm ngưng.

Dù không được thi đấu trong thời gian dài nhưng ngày 17-11, Al Ahly lại một lần nữa vô địch Champions League châu Phi sau khi thắng nhà đương kim vô địch giải, đội bóng của Tunisia, Esperance với tổng tỉ số sau hai lượt trận đi và về là 3-2.

Lúc 17g30 ngày 13-12, Chelsea - đội lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League hồi tháng 5 - sẽ tiếp nhà vô địch CONCACAF, đại diện đến từ Mexico, Monterrey tại sân Yokohama.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu như Chelsea giành chiến thắng để vào chung kết. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 17g30 ngày chủ nhật 16-12 tại sân Yokohama.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên