08/12/2010 05:51 GMT+7

Copenhagen vào vòng knock-out

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đội bóng Đan Mạch Copenhagen đã giành chiếc vé thứ 13 vào vòng knock-out sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân nhà trước đội bét bảng Panathinaikos (bảng D) ở lượt đấu cuối vòng đấu bảng Champions League vào rạng sáng 8-12.

iho1Zp0o.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Copenhagen sau khi ghi bàn vào lưới Panathinaikos - Ảnh: Getty

Hơn Rubin Kazan (Nga) một điểm trước khi bước vào lượt đấu cuối, Copenhagen chỉ cần vượt qua đội bóng đã hết hi vọng Panathinaikos (Hi Lạp) trên sân nhà là có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp mà không cần phải quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Rubin Kazan và đội đầu bảng Barcelona.

Kết quả các trận đấu rạng sáng 8-12:

Bảng ATwente - Tottenham: 3-3Werder Bremen - Inter Milan: 3-0

Bảng BBenfica - Schalke: 1-2Lyon - Hapoel Tel Aviv: 2-2

Bảng CBursaspor - Rangers: 1-1Man Utd - Valencia: 1-1

Bảng DBarcelona - Rubin Kazan: 2-0Copenhagen - Panathinaikos: 3-1

Với lí do đó và cùng với đội hình mạnh nhất, Copenhagen đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 26, Copenhagen có cơ hội nguy hiểm đầu tiên và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng với cú đại bác hiểm hóc từ cự li hơn 20m của tiền vệ Vingaard sau một pha dàn xếp đá phạt góc.

Có được bàn thắng, Copenhagen càng thi đấu càng hưng phấn và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tzorvas, lưới của đội khách đã phải sớm rung lên lần hai sau các cú dứt điểm của Claudemir (phút 31) và Gronkjaer (phút 33).

Liên tục gây sức ép, đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 48, sau một pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Gronkjaer cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Spyropoulous đốn ngã trái phép. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm 11m, và Gronkjaer đã dễ dàng đánh bại thủ thành Tzorvas, nâng tỉ số lên 2-0 cho Copenhagen.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 72, tỉ số lại được nới rộng thành 3-0 cho nhà vô địch Đan Mạch sau một pha dàn xếp đá phạt góc. Lần này người ghi bàn cho đội chủ nhà là trung vệ Mikael Antonsson với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả treo bóng của Gronkjaer.

Phải đến những phút cuối trận đấu, khi các cầu thủ Copenhagen thả lỏng, đội bóng Hi Lạp mới tìm được bàn thắng danh dự với pha đánh đầu hiểm hóc của Kante sau đường chuyền dọn cỗ của Leto.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Copenhagen (10 điểm) giữ vững ngôi nhì bảng D (sau Barcelona), qua đó giành luôn chiếc vé còn lại của bảng đấu này vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Barcelona tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng 2-0 trước Rubin Kazan bằng đội hình dự bị.

Qdfz10fD.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ trẻ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Rubin Kazan - Ảnh: AP

Clips trận Barcelona thắng Rubin Kazan 2-0

Trận đấu này, Barcelona áp đảo ngay từ đầu nhưng phải đến hiệp 2, họ mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc sau cú dứt điểm trúng chân tiền vệ Kaleshin đổi hướng của cầu thủ trẻ Andreu Fontas (phút 51).

Dẫn bàn nhưng Barcelona vẫn không muốn dừng lại, điển hình là việc HLV Guardiola tung cầu thủ sáng giá Leo Messi vào sân (thay Jonathan phút 62). Với sự xuất hiện của Messi, Barcelona tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Rubin Kazan bằng những pha lên bóng uyển chuyển và tốc độ.

Phút 82, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Barcelona cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ pha đột phá và chuyền bóng tinh tế của Busquets, Vazquez phá bẫy việt vị thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Ryzhikov, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Bảng D<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

TT

Đội

Trận

H/S

Điểm

1

<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Barcelona

6

11

14

2

Copenhagen

6

2

10

3

Rubin Kazan

6

-2

6

4

Panathinaikos

6

-11

2

Ở ba bảng đấu còn lại, do những chiếc vé đi tiếp đã sớm được xác định từ lượt đấu trước nên lượt đấu cuối chỉ là để xác định ngôi đầu bảng giữa những đội đã giành vé: Tottenham, Inter Milan (bảng A); Schalke, Lyon (bảng B) và M.U, Valencia (bảng C).

YJEpQNee.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi gỡ hòa trước Valencia - Ảnh: AP

Clips trận M.U hòa Valencia 1-1

Tại bảng A, Tottenham dù không thể giành trọn ba điểm trên sân của Twente sau ba lần liên tiếp vượt lên dẫn trước (hòa 3-3), nhưng với một điểm giành được ở trận đấu này và cùng với việc đối thủ chính Inter Milan trắng tay trên sân Werder Bremen (thua 0-3), đại diện nước Anh đã giành ngôi đầu bảng A với 11 điểm, hơn các nhà ĐKVĐ Inter Milan một điểm.

Ở bảng B. Schalke cũng đã có một trận rất hay với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Benfica để giữ vững ngôi đầu bảng B với 13 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Lyon (Pháp) hòa Hapoel Tel Aviv (Irael) 2-2 trên sân nhà trong một trận cởi mở.

Còn ở bảng C, M.U cũng đã giành ngôi đầu bảng sau trận hòa 1-1 trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Valencia.

Xếp hạng các bảng đấu:

Bảng A

TT

Đội

Trận

H/S

Điểm

1

Tottenham

6

7

11

2

Inter Milan

6

1

10

3

Twente

6

-2

6

4

Werder Bremen

6

-6

5

Bảng B

TT

Đội

Trận

H/S

Điểm

1

Schalke

6

7

13

2

Lyon

6

1

10

3

Benfica

6

-5

6

4

Hapoel Tel Aviv

6

-3

5

Bảng C

TT

Đội

Trận

H/S

Điểm

1

Man Utd

6

6

14

2

Valencia

6

11

11

3

Rangers

6

-3

6

4

Bursaspor

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên