23/07/2011 07:17 GMT+7

Copa America mất giá

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ (Copa America) nổi tiếng một thời đang ngày càng mất giá, do chất lượng các trận đấu không cao và thiếu những pha bóng ngẫu hứng, đẹp mắt...

TT - Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ (Copa America) nổi tiếng một thời đang ngày càng mất giá, do chất lượng các trận đấu không cao và thiếu những pha bóng ngẫu hứng, đẹp mắt...

Copa America là một trong những giải đấu lâu đời nhất được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới. Theo truyền thống, bóng đá Nam Mỹ thường trình diễn lối chơi phóng khoáng, kỹ thuật và mang đậm tính cống hiến cho người xem. Thế nhưng ở giải đấu năm nay lại có quá ít trận cầu hay, thiếu những bàn thắng đẹp hoặc những pha bóng ngẫu hứng.

Đến thời điểm này, giải đã diễn ra 24 trận, có tổng cộng 26 bàn thắng, trung bình 1,96 bàn/trận, thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ 3,31 bàn/trận ở giải đấu cách đây bốn năm. Đáng nói trong số đó, chưa có bàn thắng nào được xếp vào loại tuyệt phẩm. Những siêu sao được kỳ vọng như: Messi, Tevez, Sanchez, Robinho, Neymar... đều chơi mờ nhạt và sớm chia tay giải, trong khi đó, chưa có ngôi sao trẻ nào thật sự nổi lên.

Đặc biệt đội tuyển Paraguay lần đầu tiên sau 32 năm góp mặt ở chung kết nhưng những ai xem họ thi đấu chẳng thể nào hài lòng. Lối chơi của Paraguay quá thực dụng và nhàm chán, lạ lùng hơn khi họ vào đến trận cuối cùng của giải nhưng lại không thắng được trận nào. Cụ thể ở vòng bảng, Paraguay hòa cả ba trận trước: Ecuador 0-0, Brazil 2-2, Venezuela 3-3 và vào tứ kết với “vé vớt” khi là đội xếp thứ ba có thành tích tốt thứ hai.

Ở trận tứ kết, Paraguay gần như chơi “tử thủ” để cầm hòa Brazil 0-0 suốt 120 phút, sau đó giành chiến thắng 2-0 ở loạt sút luân lưu. Kế đến trong trận gặp Venezuela ở bán kết, Paraguay được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ nhưng lại chơi quá chán, và phải nhờ đến sự may mắn đến kỳ lạ họ mới có thể giữ sạch mành lưới sau 120 phút, trước khi giành chiến thắng 5-3 ở loạt “đấu súng” định mệnh. Nếu tiếp tục vượt qua Uruguay trên chấm 11m vào ngày 25-7, Paraguay sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử đăng quang chức vô địch mà không cần phải thắng trận nào.

Điều đó đang khiến nhiều người hâm mộ trên thế giới không còn hứng thú với giải đấu năm nay. Chúng tôi đã thực hiện cuộc thăm dò bỏ túi năm người đang theo dõi Copa America 2011 thì tất cả đều nhận xét chất lượng giải năm nay quá tệ! Hôm qua, Hãng tin AFP có bài viết tường thuật không khí ở Argentina trong những ngày này rất “lạnh lẽo” và thờ ơ, hầu như chẳng ai còn quan tâm đến trận chung kết dù đây là nơi đăng cai Copa America. Người dân thờ ơ phần vì đội chủ nhà bị loại, phần khác vì Copa America không hay như chờ đợi. Thay vào đó, người dân ở đây quan tâm nhiều hơn vào cuộc bầu cử thị trưởng Buenos Aires.

Ngay cả các đài truyền hình và các tờ báo ở Argentina cũng không còn mặn mà với thông tin về giải đấu này, mà chuyển sang khai thác những thông tin chuẩn bị cho mùa bóng mới ở giải vô địch Argentina.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên