22/03/2014 19:10 GMT+7

Công Vinh ghi bàn, SLNA đá bại Hải Phòng 3-1

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 22-3, tiền đạo Lê Công Vinh vừa trở lại từ chấn thương đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước Hải Phòng ở vòng 9 V-League Eximbank 2014.

Những chuyến làm khách đến "chảo lửa" Vinh thường không mang có kết quả thuận lợi cho Hải Phòng. Cụ thể, trong tám lần Hải Phòng hành quân đến sân của SLNA, họ nhận đến năm thất bại.

Chính ưu thế sân nhà đã giúp SLNA đã thi đấu nhỉnh hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách Hải Phòng. Trong đó, Hồng Việt một lần dứt điểm cận thành quá nhẹ (phút 16), một lần sút bật xà ngang khung thành của thủ môn Thanh Thắng (Hải Phòng) ở phút 19.  

Nhưng các CĐV SLNA không cần phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 20, Biayaga bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho SLNA từ pha tạt bóng bên cánh phải của Hồng Việt. Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ SLNA tiếp tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng may mắn thuộc về đội khách khi họ không phải nhận thêm bàn thua.

Dù thi đấu có phần lép vế hơn trong suốt thời gian hiệp một nhưng Hải Phòng vẫn có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạn h(SLNA) đã từ chối mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của đội khách  Hải Phòng. Trong đó, nổi bật nhất là hai tình huống cứu thua ở phút  5 từ cú cứa lòng của Đình Tùng và pha dứt điểm đẳng cấp ở phút 45 của Quang Hải. 

Kịch bản của hiệp hai không có nhiều khác biệt so với hiệp một và SLNA vẫn là đội thi đấu nhỉnh hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà SLNA đã tận dụng được các cơ hội mình tạo ra để ghi thêm hai bàn thắng do công của tiền đạo Công Vinh (phút 77, từ chấm phạt đền) và tiền vệ Rodrigues Moreira ở phút 80. Bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Justice ở phút 88.

Thắng trận này, SLNA có được 12 điểm sau 7 trận để vươn lên xếp thứ 3, còn Hải Phòng tạm xếp thứ 4 với 12 điểm (kém SLNA hiệu số bàn thắng).

Trong một trận đấu khác, đội chót bảng Hùng Vương An Giang (HVAG) kéo dài chuỗi trận thua liên tiếp lên con số  6 sau khi bị đội khách SHB Đà Nẵng đá bại 1-2 ngay trên sân nhà.

Hài bàn thắng của SHB Đà Nẵng được ghi do công của Quốc Anh (phút 13 và 76). Tiền đạo Felix là người ghi bàn thắng duy nhất cho các cầu thủ An Giang. Với chiến thắng này, Đà Nẵng có trong tay 12 điểm sau 8 trận đấu tạm xếp thứ 5. Trong khi đó, Hùng Vương An Giang với 1 điểm sau 9 vòng đấu tiếp tục xếp chót bảng.

Đà Nẵng đá bại An Giang 2-1. Ảnh: N.K

[box]

Thanh Hóa tiếp tục chuỗi trận thăng hoa

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Thanh Hóa củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 22 điểm sau khi đá bại QNK Quảng Nam 2-0 trên sân nhà.

Thanh Hóa (vàng) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau trận thắng 2-0 trước QNK Quảng Nam (trắng)  ở vòng 9. Ảnh: Dương Minh.

Người ghi bàn mở tỉ số cho Thanh Hóa là cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân ở phút 45+2. Từ quả đá phạt bên cánh phải của đội trưởng Nastja Ceh, Lê Văn Tân bật cao đánh đầu ngược làm tung lưới thủ thành Hồng Điệp.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Thanh Hóa được ghi do công của Ceh từ chấm 11m ở phút 84, sau khi Quốc Phương bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm.

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague SLNA VNinh Bình