23/09/2013 01:38 GMT+7

Công Vinh đã có bàn thắng ở J-League 2

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 22-9, tiền đạo Lê Công Vinh đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2), giúp CLB Consadole Sapporo thắng đội khách V-Varen Nagasaki 1-0 ở vòng 34. Công Vinh ghi bàn ở phút 15 từ tình huống đánh đầu cận thành, sau đó ở phút 36 anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Công Vinh chia sẻ với Tuổi Trẻ qua điện thoại: “Đây là lần đầu tiên ở J-League 2, tôi được HLV Keiichi Zaizen bố trí chơi trong đội hình xuất phát. Ở phút 15, tôi đã đánh đầu cận thành tung lưới đội khách V-Varen Nagasaki từ đường chuyền tầm trung của đồng đội ở trong vòng cấm. Bàn thắng đầu tiên tại J-League 2 khiến tôi mừng như phát điên. Sau đó, tôi cởi áo ăn mừng bàn thắng và lập tức bị trọng tài phạt thẻ vàng”.

Vì chiếc thẻ vàng không đáng có đó, tiền đạo 28 tuổi này sau đó đã phải rời sân ở phút 36 khi anh nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi kéo áo cầu thủ đối phương sau khi bị cướp mất bóng. Ấm ức vì chiếc thẻ vàng thứ hai hơi nặng tay của trọng tài, nhưng Công Vinh cũng nói rằng nếu anh không cởi áo ăn mừng bàn thắng thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Anh nói: “Tôi rất tiếc khi cởi áo ăn mừng bàn thắng để phải nhận chiếc thẻ vàng lãng nhách như thế. Sau trận đấu, HLV Keiichi Zaizen đã nhắc nhở tôi về chuyện này. Tôi đã xin lỗi HLV trưởng cùng toàn đội vì đã bắt mọi người khó khăn hơn khi thi đấu với 10 người. HLV Keiichi Zaizen đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi”.

Công Vinh chia sẻ việc được bố trí đá chính lần đầu tiên tại J-League 2 đã giúp anh có động lực lớn. Anh tâm sự: “Thường ở Nhật Bản, ngày thứ tư là buổi chia hai đội hình thi đấu với nhau. Ai được bố trí đá ở đội hình chính thì đương nhiên sẽ được đá chính ở trận đấu chính thức vào cuối tuần. Thứ tư vừa rồi tôi được xếp đá ở đội hình chính trong trận đấu tập, và báo chí Nhật sau đó đã thông tin về chuyện tôi sẽ được đá chính trong trận tiếp V-Varen Nagasaki. Điều này đã làm các CĐV của Consadole Sapporo và những người Việt ở xa cũng lặn lội đến sân để cổ vũ cho tôi. Họ đến rất đông và cùng hô vang tên Công Vinh khi tôi ghi bàn”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên