16/09/2016 10:26 GMT+7

Công Phượng và Tuấn Anh được về dự AFF Cup 2016

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Sáng 16-9, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn đang ở Nhật Bản cho biết, hai cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu tại Nhật Bản là Công Phượng và Tuấn Anh sẽ được về tham dự AFF Cup vào tháng 11 tới.

 

Ông Trần Quốc Tuấn (bìa phải) chụp ảnh cùng Tuấn Anh (giữa) tại Nhật. Ảnh: X.K

Đây là kết quả của chuyến làm việc giữa ông Trần Quốc Tuấn và chủ tịch hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama dưới dự giúp đỡ của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima.

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên hai CLB này không bắt buộc phải cho Công Phượng, Tuấn Anh về nước dự AFF Cup. Trước cuộc làm việc của ông Tuấn, hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama cho biết nếu tạo điều kiện họ cũng chỉ có thể cho Công Phượng, Tuấn Anh về tập trung 2 ngày trước khi AFF Cup diễn ra, tức vào ngày 15-11.

Trước tình hình đó, VFF đã nhờ chủ tịch JFA Kozo Tashima giúp đỡ để có cuộc làm việc với chủ tịch hai CLB này. Đích thân ông Trần Quốc Tuấn đã sang Nhật Bản để tham gia cuộc gặp và nhờ hai CLB giúp đỡ. Dưới sự giúp đỡ của JFA, ngày 16-9 VFF đã đạt được thỏa thuận với hai CLB về việc giải phóng Công Phượng, Tuấn Anh về chuẩn bị cho AFF Cup.

Qua trao đổi, các bên đã thống nhất Tuấn Anh, Công Phượng sẽ về VN chuẩn bị cho trận giao hữu giữa đội tuyển VN và CH Triều Tiên vào đầu tháng 10 tại TP.HCM. Để chuẩn bị cho trận đấu, Công Phượng sẽ về nước ngày 2-10 và Tuấn Anh về nước ngày 3-10. Sau trận đấu, cả hai sẽ về lại Nhật Bản vào ngày 7-10. Sau đó, Mito Hollyhock và Yokohama đồng ý cho phép Công Phượng, Tuấn Anh sẽ trở lại VN vào ngày 31-10 để tập trung giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất cho AFF Cup.

Riêng trường hợp tiền vệ Xuân Trường đang thi đấu cho CLB Incheon United, ông Trần Quốc Tuấn cho biết VFF đã có thư xin phép CLB Incheon United cho Xuân Trường về tham dự AFF Cup và đang đợi câu trả lời. Trong trường hợp khó quá, VFF sẽ tiếp tục phải tìm cách để đưa được Xuân Trường về tập trung đội tuyển.

Theo kế hoạch, đội tuyển VN sẽ tập trung từ ngày 24-9 tại TP.HCM để chuẩn bị cho quá trình chinh phục AFF Cup 2016.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên