16/10/2016 16:42 GMT+7

Công Phượng thi đấu "xã giao"!

HOÀI VINH
HOÀI VINH

TTO - Chiều 16-10, các CĐV VN không khỏi thấy buồn cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng khi anh chỉ được vào sân 8 phút  (tính bù giờ) cuối trận Mito Hollyhock hòa Yokohama FC 1-1 ở vòng 36 Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2).

Công Phượng tập luyện trong màu áo Mito. Ảnh lấy từ trang web của đội Mito Hollyhock

Tháng 12-2015, Công Phương chính thức gia nhập CLB Mito Hollyhock trong bảng hợp đồng cho mượn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để chuẩn bị cho J-League 2 2016. Gần một năm, Công Phượng chỉ đóng phận “người thừa” khi thường xuyên ngồi ghế dự bị và gần như chỉ giúp đội bóng Nhật Bản quảng bá thương hiệu đến người hâm mộ VN. Đây thực sự là nỗi buồn của một tài năng trẻ từng được đánh giá sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai.

Sau 36 vòng đấu của J-League 2 (tổng cộng 42 vòng), Công Phượng chỉ được thi đấu 5 trận (1 lần đá chính, 4 lần vào sân từ ghế dự bị) và thi đấu vỏn vẹn 85 phút (trung bình 2,36 phút/ trận). Trong 85 phút kể trên, Công Phượng tung được một cú dứt điểm.

Trận đá chính duy nhất của Công Phượng cho đến lúc này diễn ra ở vòng 26 J-League 2 khi Mito thắng Zweigen Kanazawa 3-0 hôm 31-7. Mặc dù Mito chơi áp đảo và giành chiến thắng đậm nhưng tiền đạo này chỉ chạm bóng được…4 lần trước khi rời sân nhường chỗ cho đồng đội ở phút 53.

Trong trận Mito gặp Yokohama mà nhiều người hâm mộ VN chờ đợi Công Phượng sẽ lần đầu tiên đối đầu với người đồng đội cũ Tuấn Anh nhưng tiền đạo này chỉ được tung vào sân ở phút 86. Cộng thêm 4 phút bù giờ, tổng cộng Công Phượng đá được 8 phút. Trong thời gian ít ỏi đó, Công Phượng không một lần chạm được bóng và chỉ chạy “xe không”. Thậm chí, Công Phượng còn cho thấy thể lực, thể hình cũng như tâm lý không tốt khi bị cầu thủ Yokohama hất văng trong những pha tranh chấp dù trên khán đài các CĐV hò hét mỗi khi tiền đạo này di chuyển để tranh bóng.

Việc HLV Mito Hollyhock tung Công Phượng vào sân ở trận này giống như một “phần thưởng” dành cho CĐV VN đến sân và xem trận đấu qua màn ảnh truyền hình. Bởi thời điểm Công Phượng vào sân, Mito Hollyhock chỉ chăm chăm phòng ngự để bảo toàn tỉ số hòa. Trước đó, ở 3 trận đấu Công Phượng vào sân từ ghế dự bị, trận đấu cũng gần như an bài với Mito. Giống như nhiều nhà báo thể thao đùa với nhau rằng, việc Công Phượng vào sân thi đấu chỉ là “xã giao”.

Công Phượng nỗ lực tập luyện là điều ai cũng có thể ghi nhận. Tuy nhiên, sau 36 vòng đấu và gần 1 năm gắn bó với Mito Hollyhock, tiền đạo này vẫn không tạo ra được chút dấu ấn gì trên lối chơi của đội bóng quả là điều đáng buồn. Buồn cho chính cầu thủ này và buồn cho bóng đá VN.

HOÀI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên