15/01/2014 21:56 GMT+7

Công bố danh sách 25 trọng tài bắt chính tại World Cup 2014

H.LAM
H.LAM

TTO - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách 25 trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại VCK World Cup 2014.

Đáng chú ý trong danh 25 trọng tài vừa được lựa chọn có trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir. Ở trận lượt về vòng knock-out Champions League mùa giải năm ngoái, trọng tài Cuneyt Cakir đã mắc sai lầm lớn khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ Nani (M.U) sau pha va chạm với hậu vệ Alvaro Arbeloa (Real Madrid). Chính chiếc thẻ đỏ của Nani đã khiến M.U thua ngược Real Madrid 1-2 và bị loại khỏi Champions League.

Ngoài Cuneyt Cakir, một cái tên khác cũng gây được nhiều chú ý là trọng tài người Đức, Felix Brych - người đã công nhận "bàn thắng ma" của Stefan Kiessling trong trận đấu giữa Bayer Leverkusen và Hoffenheim ở Bundesliga (Giải vô địch Đức) hồi tháng 10 vừa qua.

Trong danh sách 25 trọng tài được FIFA lựa chọn làm nhiệm vụ tại World Cup 2014, châu Âu góp nhiều nhất với 9 trọng tài. Kế đến là Nam Mỹ (5), châu Á (4), châu Phi (4), CONCACAF (3) và châu Đại Dương (1).

[box]Danh sách 25 trọng tài bắt chính tại World Cup 2014:

Châu Âu (9 người): Felix Brych (Đức), Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ), Bjorn Kuipers (Hà Lan), Jonas Eriksson (Thụy Điển), Milorad Mazic (Serbia), Pedro Proenca (Bồ Đào Nha), Nicola Rizzoli (Italia), Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha) và Howard Webb (Anh).

Nam Mỹ (5 người): Enrique Osses Zencovich (Chile), Nesto Fabian Pitana (Argentina), Wilmar Alexander Roldan Perez (Colombia), Sandro Meira Ricci (Brazil) và Carlos Alfredo Vera Rodriguez (Ecuador).

Châu Á (4 người): Ravshan Irmatov (Uzbekistan), Yuichi Nishimura (Nhật Bản), Nawaf Skukralla (Bahrain) và Benjamin Williams (Úc).

Châu Phi (3 người): Noumandiez Doue (Bờ Biển Ngà), Bakary Gassama (Gambia) và Djamel Haimoudi (Algeria).

Khu vực CONCACAF (3 người): Joel Aguilar Chicas (El Salvador), Mark Geiger (Mỹ) và Marco Rodriguez Moreno (Mexico).

Châu Đại Dương (1 người): Peter O'Leary (New Zealand).[/box]

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên