14/09/2015 06:07 GMT+7

“Công an nên vào cuộc ở V-League”

N.K. - S.H. - T.B.D. - H.VĂN - C.QUỐC (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
N.K. - S.H. - T.B.D. - H.VĂN - C.QUỐC (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - Đó là ý kiến của HLV đội Đồng Nai Trần Bình Sự sau trận Đồng Nai thắng Sanna Khánh Hòa BVN 1-0 trên sân nhà ở vòng 25 Toyota V-League 2015 chiều 13-9.

Dù Đồng Nai thắng Khánh Hòa nhưng HLV Trần Bình Sự vẫn không vuiẢnh: N.K.
Dù Đồng Nai thắng Khánh Hòa nhưng HLV Trần Bình Sự vẫn không vui - Ảnh: N.K.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, ông Sự cũng đặt vấn đề về vai trò của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - đơn vị tổ chức giải - về những trận đấu bị dư luận phản ứng ở mùa giải năm nay. Ông nói: “Với những gì đã xảy ra, quan trọng nhất là vai trò của VPF. Nếu họ cương quyết và mạnh mẽ hơn, giải đấu sẽ khác. Tại sao năm 2013, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và VPF vẫn kiên quyết trừ điểm CLB Sài Gòn Xuân Thành vì thi đấu thiếu tích cực trong trận thua Kienlongbank Kiên Giang 1-3 dù không có chứng cứ mà giờ lại không dám khi dư luận nói nhiều về những trận đấu bất bình thường? Tôi hi vọng công an vào cuộc sau giải để công bố ai trắng ai đen”.

Ông Sự cũng đại diện đội bóng nói lời xin lỗi đến lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ Đồng Nai về kết quả của đội bóng. Ông nói: “Chúng tôi đã sai sót trong việc chọn cầu thủ sau khi mất nửa đội hình chính mùa trước vì sáu cầu thủ dính tiêu cực, không may mắn trong thi đấu và lại thua trong những trận đấu quan trọng để rồi phải đứng ở tình cảnh bên bờ vực rớt hạng”.

Chiến thắng trước Khánh Hòa giúp Đồng Nai có 21 điểm, vẫn xếp cuối bảng, kém ba đội đứng trên là XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai cùng 3 điểm. Tuy nhiên, Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai đã chắc chắn trụ hạng sau khi mỗi đội có 1 điểm ở lượt trận chiều 13-9. Muốn trụ hạng, Đồng Nai buộc phải thắng Than Quảng Ninh trên sân khách, đồng thời trông chờ QNK Quảng Nam đá bại XSKT Cần Thơ trên sân nhà ở lượt trận cuối (20-9).

Vòng đấu chiều qua khép lại với những kết quả “không nằm ngoài dự đoán” của nhiều nhà chuyên môn. Tại Pleiku, khán giả đến kín sân xem trận đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai gặp Đồng Tâm Long An. Tuy nhiên sự đông đúc trên khán đài chiều 13-9 đã không phản ánh sức nóng và sự gay cấn thật sự như những trận Hoàng Anh Gia Lai thi đấu trước đó mà ngược lại trận cầu diễn ra buồn tẻ và nhạt nhòa. Hơn 90 phút thi đấu, các cầu thủ Đồng Tâm Long An gần như chỉ tập trung phòng ngự, dẫn đến việc các tình huống dẫn tới cầu môn bên phía Hoàng Anh Gia Lai rất ít. Chứng kiến các cầu thủ Đồng Tâm Long An thi đấu, nhiều người nói rằng Đồng Tâm Long An đã chơi một trận cầu... không có tiền đạo! Những phút cuối trận, rất đông người hâm mộ có mặt trên sân Pleiku đã bỏ về trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Nhiều người có mặt trên sân nói với nhau: “Hòa là kết quả được dự đoán rồi”.

Trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà và Đồng Tháp chia điểm, đủ để Đồng Tháp trụ hạng. Trận đấu diễn ra tẻ nhạt khiến không ít khán giả trên khán đài bất mãn tuyên bố: “Cần Thơ đá vậy mai mốt ai mà đến xem nữa”. Đến khoảng phút 40 của trận đấu, nhiều khán giả la lớn “đề nghị trọng tài kết thúc trận đấu...”.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, ông Nguyễn Anh Tông - trợ lý HLV đội Đồng Tháp - không ngần ngại cho biết chủ trương của Đồng Tháp trong trận gặp Cần Thơ là “chơi chậm, chắc” với mục tiêu “kiếm 1 điểm” cho chiếc vé trụ hạng. Và cuối cùng, Đồng Tháp đã trụ hạng.

Kết quả vòng 25 V-League diễn ra chiều 13-9: B.Bình Dương - QNK Quảng Nam: 1-3, XSKT Cần Thơ - Đồng Tháp: 1-1, Đồng Nai - Sanna Khánh Hòa: 1-0, Hà Nội T&T - Than Quảng Ninh: 1-0, Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng: 1-1, FLC Thanh Hóa - Hải Phòng: 0-1, HAGL - ĐTLA: 0-0.

Bảng xếp hạng sau 25 vòng đấu: 1- Becamex Bình Dương 49 điểm, 2- Hà Nội T&T 43 điểm, 3- FLC Thanh Hóa 43 điểm, 4- Hải Phòng 40 điểm, 5- Than Quảng Ninh 39 điểm, 6- Sanna Khánh Hòa 39 điểm, 7- SLNA 36 điểm, 8- QNK Quảng Nam 35 điểm, 9- SHB Đà Nẵng 35 điểm, 10- Đồng Tâm Long An 32 điểm, 11- Đồng Tháp 24 điểm, 12- XSKT Cần Thơ 24 điểm, 13- Hoàng Anh Gia Lai 24 điểm, 14- Đồng Nai 21 điểm.

Hai khả năng xảy ra với đội rớt hạng ở vòng 26

1. Do kém về chỉ số phụ (thua 0-1 lượt đi trên sân khách, thắng 4-3 trên sân nhà) nên Cần Thơ thất thế hơn khi so chỉ số phụ trực tiếp với đối thủ Đồng Nai. Tuy nhiên, trong trường hợp Cần Thơ trắng tay và Đồng Nai giành chiến thắng ở vòng chót thì Cần Thơ vẫn sẽ trụ hạng nếu như một trong hai đội Hoàng Anh Gia Lai hoặc Đồng Tháp thua ở vòng 26. Khi ấy, có đến ba đội cùng 24 điểm, buộc phải tính đến kết quả đối đầu vòng tròn giữa ba đội. Xét về khía cạnh này thì Đồng Nai rớt hạng vì họ kém hai đội còn lại về chỉ số phụ do có số trận thua nhiều hơn.

2. XSKT Cần Thơ thua và Đồng Nai giành chiến thắng, đồng thời HAGL (gặp Khánh Hòa trên sân khách) và Đồng Tháp (gặp Bình Dương trên sân nhà) có điểm thì Cần Thơ rớt hạng.

N.K. - S.H. - T.B.D. - H.VĂN - C.QUỐC (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên