16/01/2018 10:30 GMT+7

Có một Park Hang Seo khác…

NGUYÊN KHÔI (Từ CôN SơN)
NGUYÊN KHÔI (Từ CôN SơN)

TT - Khác hẳn cựu HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura (Nhật Bản) thường giữ thái độ “lạnh tanh” với báo chí, HLV 61 tuổi Park Hang Seo - dù có gương mặt nghiêm nghị - nhưng luôn nở nụ cười với giới truyền thông VN.

*** Error ***
Ông Park (bìa phải) và ban huấn luyện đội U-23 VN ở lễ chào cờ trước trận đấu. Ảnh: N.K

Những buổi tập ở Côn Sơn (Trung Quốc), thời tiết lạnh giá, ông Park luôn là người vào sân sớm nhất để kiểm tra sân bãi. Và khi trông thấy anh em phóng viên VN đang đứng chờ sẵn trên sân, ông nở nụ cười, rồi vẫy tay chào thân thiện trước khi bắt tay vào công việc của mình.

Nhưng trên sân thi đấu, HLV Park lại “dữ” hơn bao giờ hết. Mọi việc chỉ đạo trên sân trong suốt trận, ông hầu như giao cho trợ lý Lư Đình Tuấn ra đường biên nhắc nhở các cầu thủ. Tuy nhiên khi cần thiết, ông sẵn sàng từ khu kỹ thuật lao ra đường biên để phản ứng với trọng tài hay cả với HLV đối thủ để bảo vệ cho các học trò.

Như ở trận thắng lịch sử 1-0 trước U-23 Úc chiều 14-1, chứng kiến đội trưởng Xuân Trường đoạt bóng trong chân đối thủ và bị trọng tài thổi phạt ở gần giữa sân, HLV Park đã chạy ra biên giơ tay phản ứng vì cho rằng học trò đã truy cản đúng luật. Hay khi thấy HLV trưởng đội U-23 Úc Ante Milicic phản ứng với trọng tài bàn về việc U-23 VN đôi lúc ra đường biên chỉ đạo đến 2-3 người, ông Park cũng không ngần ngại quay ra “nói chuyện” ngay với đối thủ để bênh vực cho các trợ lý của mình.

“Không thương yêu và hòa đồng với cầu thủ, không giúp họ phát huy được tính ưu việt của từng người, không công bằng rõ rệt, không được mọi người phục thì không làm HLV trưởng được”, trợ lý phiên dịch Lê Huy Khoa đã nhận xét đầy tình cảm về ông Park.

Hình ảnh khiến chúng tôi nhớ mãi khi tác nghiệp trong 2 trận đấu đầu tiên của U-23 VN tại Côn Sơn là cảnh ông Park không chỉ bắt tay mà còn ôm lấy cầu thủ khi họ bị thay ra sân. Và khi đội chiến thắng, ông cũng không quên ôm từng cầu thủ để cùng nhau ăn mừng. Nhìn hình ảnh ấy, chúng tôi có cảm giác U-23 VN là một gia đình rất ấm cúng.

Với ông Park, có lẽ mọi thứ chỉ mới khởi đầu. Nhưng các CĐV bóng đá VN có cơ sở để lạc quan với ông Park.

Syria chuẩn bị nghiêm túc cho trận quyết đấu với U-23 VN

Tối 15-1, đội tuyển U-23 Syria đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính Thường Thục (Trung Quốc) sau khi di chuyển từ Côn Sơn đến đây vào buổi trưa cùng ngày nhằm chuẩn bị cho trận quyết định vé vào tứ kết với U-23 VN vào ngày 17-1.

Các phóng viên chỉ được tác nghiệp 15 phút đầu buổi tập trước khi nhường sân cho U-23 Syria tập luyện chiến thuật chuẩn bị cho trận đấu. Dù vậy, có thể thấy rõ sự chuẩn bị nghiêm túc của U-23 Syria, đặc biệt là các thủ môn khi được dặn dò và tập luyện khá kỹ trong lúc các đồng đội đang khởi động.

Phát biểu với giới truyền thông, HLV đội U-23 Syria Husein Afash đánh giá: “Đội hình của U-23 VN được tổ chức rất chặt chẽ và phản công khá sắc sảo. Họ có những nhân tố xuất sắc ở hàng phòng ngự, điều mà U-23 Úc đã không thể làm được để có thể tìm kiếm bàn thắng. Do đó, chúng tôi sẽ phải phân tích băng hình hai trận đấu vừa qua của U-23 VN một cách kỹ càng để có thể giành chiến thắng”.

NGUYÊN KHÔI (Từ CôN SơN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên