Xe
21/07/2012 19:00 GMT+7

"Cỗ máy" Ducati 1199 Panigale về đến Việt Nam

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Không lâu sau màn ra mắt ấn tượng tại đường đua Yas Marina (thuộc Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), siêu phẩm mới nhất của dòng xe Ducati với tên gọi Ducati 1199 Panigale S đã chính thức "đổ bộ" về Việt Nam trong mùa hè này.

cb2ZdV0O.jpgPhóng to
Ducati 1199 Panigale S với ngoại hình của một chiếc Superbike mạnh mẽ tại Sài Gòn - Ảnh: GIA BẢO

Ấn tượng đầu tiên mà Ducati 1199 Panigale S mang đến cho những tín đồ đam mê dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam chính là những chi tiết được thiết kế mang đậm chất thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất.

46dYCEPj.jpgPhóng to D1QJ6g9A.jpg
nxRz6ITW.jpg 3C4Z4IuT.jpg

Đầu xe thiết kế khá hầm hố được tạo nên từ cụm đèn pha công nghệ LED đặt cùng hốc hút gió, đây cũng là chiếc môtô đầu tiên được ứng dụng công nghệ đèn pha này. Bảng đồng hồ trung tâm được trang bị màn hình TFT với khả năng hiển thị màu sắc phù hợp với môi trường bên ngoài.

Ghế ngồi, khung sườn phụ được gắn ngay phía sau động cơ, và phần càng (gắp) sau cũng được lắp trực tiếp, nằm ngay dưới động cơ của xe. Chính vì vậy Ducati 1199 Panigale được coi là một bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế xe hai bánh khi động cơ được sắp xếp như một bộ phận cấu thành nên khung sườn.

Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất ở phiên bản 1199 Panigale S chính là bộ khung đơn monocoque được sử dụng để thay cho hệ thống khung ống thép lộ ra ngoài - một kiểu thiết kế đặc trưng của những chiếc Ducati trước đây. Chính vì vậy trọng lượng xe chỉ ở mức 164kg, nhẹ hơn hẳn 10kg so với "người tiền nhiệm" 1198.

Cụm ống xả gồm hai ống được thiết kế nhỏ gọn đặt dưới gầm xe cũng là một nét độc đáo của chiếc xe này. Bên cạnh đó, phiên bản 1199 Panigale S còn được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử Ohlins đường kính 43mm trên bánh trước và TTX36 trên bánh sau.

Đây là thế hệ giảm xóc điện tử tiên tiến nhất của Hãng Ohlins, Thụy Điển, cho phép người sử dụng thiết lập chế độ giảm xóc phù hợp tùy thuộc và chế độ lái (Riding) thiết lập sẵn hoặc do người sử dụng tùy chỉnh.

Phiên bản tiêu chuẩn của 1199 Panigale S sử dụng cặp vành 10 chấu kích thước 17inch kết hợp với cặp thắng đĩa Brembo đường kính 330mm trên bánh trước và địa thắng đơn 245mm trên bánh sau. Lốp xe là bản sao của những chiếc superbike trên đường đua Superstock 1000 của hãng Pirelli.

2SKM4nDk.jpgPhóng to
Đuôi xe được thiết kế nhỏ gọn đậm chất thể thao - Ảnh: GIA BẢO
KEeuELeS.jpg
Cụm đèn hậu của Ducati 1199 Panigale S - Ảnh: GIA BẢO
HoD3gYIk.jpg
Cụm ống xả được thiết kế nhỏ gọn đặt dưới gầm xe - Ảnh: GIA BẢO
AL6ogUTY.jpg
Ducati 1199 Panigale S sử dụng động cơ Superquadro có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối - Ảnh: GIA BẢO

Bên cạnh những thay đổi về kiểu dáng bên ngoài, Ducati 1199 Panigale còn mang đến cho người lái những trải nghiệm thú vị với khả năng vận hành mạnh mẽ của khối động cơ lắp đặt bên trong. Động cơ Superquadro của 1199 Panigale là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối.

Siêu môtô mới có sức mạnh 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. 1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh.

Ducati kỳ vọng 1199 Panigale sẽ đủ sức làm lu mờ BMW S1000RR hay Aprilia RSV4 Factory, trở thành chiếc xe nhẹ nhất và mạnh nhất thế giới.

Ngoài ra, Ducati 1199 Panigale còn được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống treo điện tử DES, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh DQS, hệ thống kiểm soát phanh EBC và cuối cùng là hệ thống Ride by Wire cung cấp sức mạnh theo từng chế độ tùy chọn của người lái.

c2I7I0UP.jpgPhóng to
Bình xăng của Ducati 1199 Panigale S với dung tích 17 lít - Ảnh: GIA BẢO

Với những cải tiến mới về kiểu dáng lẫn công nghệ được các chuyên gia đánh giá cao, Ducati 1199 Panigale đã thực sự trở thành niềm tự hào mới của Hãng xe Italy và bắt đầu được bán rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới.

Mới đây các nhà nhập khẩu mô tô Việt Nam đã nhập về ba chiếc Ducati 1199 Panigale màu đỏ theo đơn đặt hàng của giới mộ điệu mô tô tại Sài Gòn.

Hình ảnh mới nhất về Ducati 1199 Panigale tại Sài Gòn:

LysObh8c.jpgPhóng to
Đầu xe được thiết kế hiện đại, hầm hố - Ảnh: GIA BẢO
T4VrQZkT.jpgPhóng to
Ducati 1199 Panigale S trang bị “bộ tứ công nghệ đường đua vành Marchesini - giảm xóc Ohlins - phanh Brembo ABS và vỏ xe Pirelli - Ảnh: GIA BẢO
UuVQrYJV.jpgPhóng to
Ducati 1199 Panigale S được trang bị giảm xóc nằm ngang thân xe - Ảnh: GIA BẢO
WFJUsyBp.jpgPhóng to
Hệ thống điều khiển trên tay lái - Ảnh: GIA BẢO
sF5dAtpu.jpg
Ducati 1199 Panigale S với giảm xóc trước Ohlins được điều chỉnh bằng điện - Ảnh: GIA BẢO
GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên