22/08/2017 18:00 GMT+7

"Cơ hội vô địch của nữ VN và Thái Lan ngang nhau"

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận nữ VN hòa Thái Lan 1-1 ở lượt trận thứ 4 môn bóng đá nữ SEA Games 29 chiều 22-8, HLV Mai Đức Chung cho rằng, đội tuyển nữ VN đã thiếu may mắn.

HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Nguyễn Khánh
HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ông Mai Đức Chung nói: “Hôm nay (22-8), tuyển nữ VN cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng chỉ ghi được một bàn thắng, đặc biệt là tình huống dứt điểm chạm cột dọc của Tuyết Dung vào hiệp 2, thật là đáng tiếc, tuy nhiên bóng đá là vậy”.

Đánh giá về phong độ của các nữ tuyển thủ, ông Chung cũng thẳng thắn thừa nhận: “Phong độ của cả đội trong trận đấu với Thái Lan nói chung là không tốt, đặc biệt là ở một số vị trí trụ cột đội bóng. Các tuyển thủ ở tuyến giữa không cầm được bóng nên việc triển khai tấn công khá bế tắc, mặt khác khâu dứt điểm của các tiền đạo cũng không thực sự ổn. Tuy nhiên, khách quan mà nói, Thái Lan luôn là một đối thủ mạnh và khó chơi, các cầu thủ của họ có thể hình tốt và chơi áp sát khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn khi triển khai bóng”.

Chia sẻ về cơ hội giành HCV môn bóng đá nữ của cả hai đội ở lượt đấu cuối cùng (ngày 24-8), HLV Mai Đức Chung cho rằng: “Cơ hội vô địch của cả Việt Nam và Thái Lan là ngang bằng nhau, Thái Lan hiện tại có chỉ số phụ tốt hơn Việt Nam (Thái Lan +7, và Việt Nam +5), tuy nhiên chúng tôi có đôi chút lợi thế vì được thi đấu muộn hơn đội bạn,  việc đá vào buổi tối khi thời tiết mát mẻ sẽ khiến cầu thủ đỡ mất sức. Mặt khác, việc biết được trước kết quả của Thái Lan sẽ khiến chúng tôi chủ động hơn trong trận đấu cuối cùng gặp Malaysia”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển nữ Thái Lan Spencer Justin Prior phàn nàn về lịch thi đấu tại lượt trận cuối cùng: “Tôi nhận thấy ở lượt trận cuối, chúng tôi gặp bất lợi khi thi đấu sớm hơn tuyển nữ VN, các bạn thi đấu sau nên sẽ biết chắc chắn phải ghi bao nhiêu bàn để vô địch.”

Tại lượt trận cuối, đội nữ VN sẽ gặp Malaysia lúc 19h45 (giờ Việt Nam), trước đó Thái Lan gặp Philippines vào 15h cùng ngày 24-8.

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên