01/04/2014 21:57 GMT+7

Cơ hội rửa hận của Real Madrid

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Borussia Dortmund trên sân nhà Bernabeu (THTT trên VTV3 và K+1 lúc 1g45 ngày 3-4) sẽ là cơ hội tuyệt vời để Real Madrid (R.M) đòi món nợ mùa giải trước.

Dưới thời HLV Jose Mourinho tại sân Bernabeu, có hai thất bại khiến người Madrid phải đặc biệt muối mặt. Đó là trận thảm bại 0-5 trước Barca trong những ngày đầu dẫn dắt của ông Mourinho và lần bị Dortmund vùi dập 4-1 ở lượt đi bán kết Champions League mùa giải năm ngoái.

Chính thất bại đó đã dẫn đến sự ra đi của HLV Mourinho và rạng sáng 3-4, nhiều cầu thủ R.M rất muốn gỡ gạc thể diện cho người thầy cũ cũng như tên tuổi của đội bóng. Hãng tin AFP dẫn lời tiền vệ Gareth Bale: “Chúng tôi đã lấy lại phong độ và đang cực kỳ mong đợi trận đấu với Dortmund. Đó sẽ là một trận đấu lớn”. Rõ ràng Bale có lý do để tỏ ra háo hức bởi R.M của anh đang có lợi thế về lực lượng so với Dortmund.

Cụ thể, trong khi HLV Carlo Ancelotti có đầy đủ đội hình mạnh nhất thì HLV Jurgen Klopp của Dortmund phải đau đầu với phân nửa trụ cột vắng mặt. Dự kiến Dortmund sẽ không có sự phục vụ của các hậu vệ Nevan Subotic, Marcel Schmelzer, các tiền vệ Jakub Blaszczykowski, Ilkay Gundogan, Sven Bender vì chấn thương. Và quan trọng nhất, chân sút Robert Lewandowski, người lập một cú “poke” bàn thắng nhấn chìm R.M mùa giải trước, cũng vắng mặt do thẻ phạt.

Rõ ràng đây là thời cơ không thể tốt hơn để Real phục thù Dortmund, thậm chí “đánh nhanh, diệt gọn” đối thủ ngay trận lượt đi trên sân nhà như cách đối thủ của họ đã làm mùa trước. Tuy vậy, CĐV R.M vẫn có lý do để lo ngại về phong độ kém cỏi của đội nhà trong những trận đấu quan trọng từ đầu mùa. Dưới thời HLV Ancelotti, R.M đã có bốn trận đấu lớn gặp Barca cùng Atletico Madrid ở La Liga và thua đến ba, hòa một. Trong hai lần chạm trán Juventus ở Champions League, R.M chỉ giành được một chiến thắng gây tranh cãi.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp lại nổi danh là người giỏi xoay xở trong những tình huống khó khăn. Ông Klopp nói: “Từ đầu mùa giải, chúng tôi đã gặp vô số khó khăn với vấn đề lực lượng nhưng thành tích hiện tại vẫn chưa cho thấy đội bóng có bước thụt lùi nào. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc”. Tín hiệu tích cực cho HLV người Đức này là ngôi sao Marco Reus đã lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương với việc ghi một hat-trick trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 trước Stuttgart ở Bundesliga (Giải vô địch Đức) tuần trước.

Trước R.M, ông Jurgen Klopp sẽ sử dụng tiền đạo Aubameyang thay Lewandowski. Với tốc độ của mình, Aubameyang sẽ giúp Dortmund duy trì lối chơi phản công nhanh quen thuộc, và đó là thứ vũ khí mà hàng phòng ngự R.M lo sợ nhất thời điểm này với những điểm yếu họ để lộ trong trận thua Sevilla cách đây một tuần.

Tuy vậy, niềm tin cũng sẽ đến với CĐV R.M nhờ sự trở lại của thủ môn Iker Casillas thay Diego Lopez theo chính sách luân phiên thủ môn của HLV Ancelotti. Bên cạnh đó, HLV Ancelotti nhiều khả năng đưa bộ đôi Marcelo - Modric trở lại đội hình chính thay cho Fabio Coentrao và Asier Illarramendi sau trận đại thắng Vallecano ở La Liga hồi tuần rồi.

[box]Xem Champions League trên TTO

Mời bạn đọc theo dõi thông tin, bình luận, clip bàn thắng... hai trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 3-4 trên TTO (thethao.tuoitre.vn). Dưới các bài viết trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử đều có phần bình luận dành cho bạn đọc.

Chúng tôi rất mong nhận được bình luận của bạn đọc về các trận đấu ở Champions League, Giải ngoại hạng Anh... Những ý kiến hay sẽ được đăng tải trên báo giấy hoặc trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử.

TTO

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên