27/01/2007 06:02 GMT+7

Cơ hội lớn cho bóng đá VN

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - Tối 25-1, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB bóng đá lừng danh Arsenal (Anh) đã có buổi làm việc tại Thái Lan và cả hai đã thống nhất chi tiết để chuẩn bị buổi lễ ký hợp đồng chính thức vào ngày 6-3-2007 tại TP.HCM.

TT - Tối 25-1, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB bóng đá lừng danh Arsenal (Anh) đã có buổi làm việc tại Thái Lan và cả hai đã thống nhất chi tiết để chuẩn bị buổi lễ ký hợp đồng chính thức vào ngày 6-3-2007 tại TP.HCM. 

Đây là cuộc trao đổi giữa Tuổi Trẻ với bầu Đức xung quanh sự kiện này vào chiều qua 26-1:

* Ông có thể cho biết đôi nét về quá trình đàm phán?

- Tuy mọi chuyện kết thúc chóng vánh, song tiến trình đàm phán lại không đơn giản chút nào. Trước khi quyết định ký hợp đồng, họ làm việc hết sức chu đáo, cẩn thận và đưa ra nhiều ràng buộc hết sức chặt chẽ.

* Hợp đồng có hiệu lực trong bao lâu? Theo ông, chi tiết đắt giá nhất của bản hợp đồng này là gì?

- Hợp đồng mang tên “đối tác chiến lược” này có giá trị ngay sau khi ký, và thời hiệu của hợp đồng là... vĩnh viễn. Sau lúc ký, HAGL không được phép ký thêm hợp đồng nào khác có nội dung tương tự với bất kỳ CLB châu Âu nào, và ngược lại là phía Arsenal với bất kỳ CLB nào ở Đông Nam Á. Bên nào vi phạm hoặc rút khỏi hợp đồng vĩnh viễn này sẽ phải bồi hoàn một khoản tiền cực lớn. Theo tôi, đó là chi tiết đắt giá nhất của sự thỏa thuận này.

* Xin lỗi, HAGL là đối tác khá khiêm nhường, liệu rằng có bị lép vế trong hợp đồng này? Đội bóng phố núi sẽ nhận được quyền lợi ra sao, thưa ông?

- Arsenal có nhiệm vụ hỗ trợ về kỹ thuật, HLV để đưa HAGL trở thành CLB số một Đông Nam Á. Hằng năm CLB Arsenal sẽ cử chuyên gia sang hướng dẫn việc quản lý, kinh doanh cho HAGL, và sẽ có ba đợt đưa chuyên gia, HLV sang Pleiku để “chia lửa” về mọi mặt với thời gian ít nhất là hai tuần/lần.

Đáp lại, HAGL có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh và kinh doanh các loại hình sản phẩm do Arsenal cung cấp, được chỉ định là đại lý độc quyền của Arsenal tại VN lẫn khu vực Đông Nam Á. Kể từ mùa bóng 2007-2008, trên sân Emirates của Arsenal sẽ xuất hiện hai bảng quảng cáo mang dòng chữ HAGL - VN. Tôi cho rằng HAGL được nhiều hơn mất, trong khi đó Arsenal sẽ “được” ở những mặt khác, chẳng hạn như việc chúng tôi sẽ thực thi những điều khoản chi tiết trong việc quảng bá hình ảnh của họ. Ngoài ra, trong từng vụ việc khác nhau, sẽ có những hợp đồng cụ thể khác để qui định trách nhiệm của mỗi bên.

* Bao giờ Học viện bóng đá Arsenal JMG HAGL đi vào hoạt động?

- Việc xây dựng cơ bản sẽ hoàn thành để đi vào hoạt động vào tháng 9-2007. Từ tháng 4-2008 trở đi, HAGL sẽ cùng JMG Thái Lan và chuyên gia của Arsenal tiến hành tuyển sinh trên phạm vi cả nước. Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan chức năng lẫn các bậc phụ huynh trong việc đưa con em mình đến với các đợt tuyển sinh ấy.

SĨ HUYÊN thực hiện

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên