14/11/2014 05:24 GMT+7

Cơ hội để tuyển Đức “trút giận”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Loạt trận vòng loại Euro 2016 diễn ra rạng sáng 15-11 sẽ là cơ hội để tuyển Đức và Bồ Đào Nha lấy lại phong độ sau chuỗi ngày u ám.

Ba tháng sau ngày đăng quang World Cup 2014, tuyển Đức sa sút đến không ngờ khi chỉ giành được vỏn vẹn một chiến thắng trong bốn trận đấu gần nhất.

Đức - Gibraltar: lấy lại sự tự tôn

Ở vòng loại Euro 2016, tuyển Đức cũng thi đấu rất tệ khi mới giành được 4 điểm sau ba trận ở bảng D, trong đó có thất bại 0-2 trước Ba Lan và hòa 1-1 trên sân nhà trước Ireland. Chuỗi thành tích kém cỏi này đã khiến hình ảnh kiêu hãnh của nhà đương kim vô địch thế giới bị sứt mẻ nghiêm trọng và cuộc đấu với Gibraltar sắp tới sẽ là cơ hội để tuyển Đức “trút giận”.

Trước trận, trợ lý HLV Thomas Schneider nói với Hãng tin Reuters (Mỹ): “Tôi kỳ vọng chúng tôi sẽ chơi với tinh thần của đội bóng mạnh nhất. Trận đấu này rất quan trọng và với một chiến thắng 5-0 hoặc 6-0, sự tự tin sẽ trở lại với các cầu thủ Đức”. Với tuyên bố về “đội bóng mạnh nhất”, ông Schneider có lẽ muốn khơi dậy sự tự tôn cho các cầu thủ Đức sau chuỗi thành tích kém cỏi thời gian qua.

Trước một đối thủ quá yếu như Gibraltar (toàn thua với tỉ số đậm trong ba trận đầu tiên trước Scotland, Ireland và Gruzia), người hâm mộ tuyển Đức chắc chắn sẽ chờ đợi một trận thắng đậm và đẹp mắt của đội nhà. Thêm vào đó, một chiến thắng dễ dàng trước Gibraltar sẽ giúp các cầu thủ Đức xốc dậy tinh thần trong trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha diễn ra sau đó bốn ngày.

Tín hiệu tích cực cho tuyển Đức là cơn bão chấn thương từng đẩy họ vào cảnh khốn đốn cách đây một tháng, đang bắt đầu tạm lắng xuống với sự trở lại của Marco Reus, Benedikt Howedes và Sami Khedira. Dù vậy ở lần hội quân này, tuyển Đức vẫn thiếu vắng nhiều ngôi sao như Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger, Marcel Schmelzer...

Bồ Đào Nha - Armenia: lão tướng ra trận

Tân HLV Fernando Santos đã có khởi đầu khá suôn sẻ với tuyển Bồ Đào Nha khi đánh bại Đan Mạch 1-0 ở lượt đấu thứ hai bảng I vòng loại Euro diễn ra cách đây một tháng. Dù vậy, chiến thắng sít sao này vẫn chưa đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho Bồ Đào Nha, và HLV Santos sẽ còn nhiều việc phải làm trong trận đấu sắp tới với Armenia.

Bất chấp việc sở hữu Cristiano Ronaldo, bóng đá Bồ Đào Nha hiện tại đang bị đánh giá là khan hiếm nhân tài bậc nhất trong lịch sử. Cụ thể, HLV Fernando Santos phải gọi lại hàng loạt lão tướng vốn tưởng chừng đã chia tay màu áo đội tuyển từ lâu như Tiago Mendes, Ricardo Carvalho và cả Jose Bosingwa. Trước tuyển Đan Mạch, Tiago và Carvalho đã ra trận, còn trận đấu với Armenia sẽ là cơ hội trở lại màu áo đội tuyển sau bốn năm của hậu vệ Bosingwa.

Việc gọi lại ba lão tướng nói trên đã phản ánh đầy đủ hình ảnh rệu rã của bóng đá Bồ Đào Nha giai đoạn hiện tại và trong một bảng đấu không có đội nào quá yếu, họ sẽ phải rất cẩn trọng. Nói vậy bởi cách đây một tháng Armenia đã cầm chân thành công Serbia, nên khả năng họ bất ngờ quật ngã Bồ Đào Nha như Albania đã làm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha lại đang gặp khá nhiều may mắn ở bảng I. Đầu tiên là nhờ trận đấu bạo lực giữa Serbia và Albania hồi tháng trước khiến cả hai đội bóng này không ai giành được điểm số (Serbia được xử thắng 3-0 nhưng không tính điểm). Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ Ronaldo khi cuộc đua “Quả bóng vàng 2014” đang đi vào hồi kết, và ngôi sao của Real Madrid chắc chắn sẽ nỗ lực rất nhiều để “kiếm thêm điểm”.

Cũng ở thời điểm này năm ngoái, màn tỏa sáng ấn tượng trong hai trận play-off đưa Bồ Đào Nha giành vé dự World Cup 2014 đã giúp Ronaldo vượt qua Messi trong cuộc cạnh tranh danh hiệu cá nhân.

[box]Lịch truyền hình  trực tiếp các trận  vòng loại Euro 2016

* Gruzia - Ba Lan (THTT lúc 0g ngày 15-11 trên kênh HTV9 và HTV Thể Thao).* Serbia - Đan Mạch (THTT lúc 2g45 ngày 15-11 trên kênh HTV9 và HTV Thể Thao).[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên