07/02/2015 05:29 GMT+7

Cơ hội để Mesut Ozil tỏa sáng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 24 Premier League diễn ra đêm nay (7-2) là cuộc chiến quyết định chiếc vé dự Champions League giữa Tottenham với Arsenal trên sân White Hart Lane.

Arsenal hiện xếp thứ năm với 42 điểm, chỉ kém đội xếp thứ tư Southampton về hiệu số bàn thắng bại (+19 so với +20). Đến thời điểm này, cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình Arsenal là tiền đạo Alexis Sanchez - người đã ghi được 18 bàn thắng và có nhiều đường chuyền kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên, ngôi sao người Chile này sẽ vắng mặt do chấn thương gân khoeo.

Với sự vắng mặt của Sanchez, ngôi sao người Đức Mesut Ozil được đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng đáng nói, Ozil lại đang trải qua mùa giải rất khó khăn khi thường xuyên nghỉ thi đấu do chấn thương và không có được phong độ tốt mỗi khi ra sân. Đến giờ, Ozil chỉ ra sân chín trận ở mọi giải đấu và ghi được hai bàn thắng.

Các chuyên gia bóng đá Anh nhận định phong độ không tốt của Ozil có một phần nguyên nhân do Sanchez. Vì cả hai có lối chơi cùng vị trí thi đấu khá giống nhau nên khi Sanchez càng tỏa sáng thì Ozil càng trở nên thừa thãi ở Arsenal. Đó là chưa kể mối quan hệ giữa hai ngôi sao này cũng không tốt và Sanchez đã không ít lần công khai chỉ trích Ozil thi đấu “lười biếng”.

Do đó khi Sanchez không thể ra sân, Ozil có nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng. Bằng chứng rõ nhất là ở hai trận thắng gần đây nhất của Arsenal trước Brighton & Hove Albion (3-2) và Aston Villa (5-0), khi Sanchez vắng mặt, Ozil được đá chính đã tỏa sáng với những pha lập công liên tiếp. Giờ đây khi Sanchez vắng mặt một trận nữa, liệu Ozil có thể tiếp tục tỏa sáng?

Trở lại với trận đấu, Arsenal ngoài sự vắng mặt của Sanchez cũng sẽ không có sự phục vụ của hai tiền vệ trẻ tài năng Jack Wilshere và Alex Oxlade-Chamberlain do chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo Danny Welbeck đã bình phục chấn thương đùi có thể ra sân lần đầu tiên kể từ ngày 28-12-2014. Mục tiêu của Arsenal là giành chiến thắng để cố gắng vượt qua Southampton, giành vị trí thứ tư.

Còn Tottenham hiện xếp thứ sáu với 40 điểm cũng có cơ hội lọt vào tốp 4 nếu đánh bại “pháo thủ” ở trận đấu này. Về mặt phong độ, Tottenham đang chơi khá tốt với sáu trận thắng, một trận hòa trong bảy vòng đấu liên tiếp. Cuối tuần trước, Tottenham đè bẹp West Brom 3-0 trên sân khách. Chơi tốt nhất trong đội hình Tottenham là bộ đôi Harry Kane và Christian Eriksen đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng.

Trong bài viết bình luận trước trận đấu này, bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đã nhận định tiền đạo 21 tuổi Harry Kane là cầu thủ ông ấn tượng nhất và dự báo anh có thể khiến hàng thủ không mấy chắc chắn của Arsenal gặp khó khăn. Mark Lawrenson dự đoán hòa 1-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên