23/06/2012 11:02 GMT+7

Cơ hội cuối của Karim Benzema

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Trận đấu rạng sáng mai có thể là cơ hội cuối cùng để ngôi sao bóng đá Pháp Karim Benzema cất tiếng nói: hoặc ghi bàn giúp đội Pháp đi tiếp, hoặc cùng đồng đội tạm biệt Euro 2012 ở tứ kết.

TT - Trận đấu rạng sáng mai có thể là cơ hội cuối cùng để ngôi sao bóng đá Pháp Karim Benzema cất tiếng nói: hoặc ghi bàn giúp đội Pháp đi tiếp, hoặc cùng đồng đội tạm biệt Euro 2012 ở tứ kết.

Hoặc anh sẽ ghi bàn để giúp đội Pháp đi tiếp, hoặc cùng đồng đội nói lời tạm biệt với Euro 2012 ngay vòng tứ kết.

Báo chí và người hâm mộ Pháp đã chỉ trích Benzema và cả Franck Ribery sau khi cả hai chơi dưới sức mình trong ba trận của tuyển Pháp ở vòng bảng. Nếu như Ribery còn "cựa quậy" được chút đỉnh thì màn trình diễn của Benzema trong cả ba trận gần như không để lại dấu ấn nào, nếu không muốn nói là quá tệ. Anh chưa ghi được bàn nào, xử lý bóng thiếu cảm giác, có khi rất vụng về. Phong độ của Benzema trong màu áo đội tuyển khác xa với màn trình diễn tuyệt vời ở CLB Real Madrid mùa qua.

Một số nhà chuyên môn cho rằng Benzema đang đơn độc trên hàng công vì không nhận đủ bóng từ tuyến giữa dù tuyển Pháp sở hữu những tiền vệ rất tài năng. Một số khác bình luận điểm rơi phong độ của Benzema không đúng vào thời điểm diễn ra Euro 2012.

Khi được giới truyền thông chất vấn vì sao vẫn chưa có bàn thắng ở vòng bảng, Benzema giải thích: "Đôi khi bạn sẽ không ghi bàn trong mười trận, nhưng rồi sau đó bạn ghi bàn ở mười trận tiếp theo. Cơ hội sẽ đến khi bạn nhận được những đường chuyền".

HLV Laurent Blanc dự đoán Benzema sẽ ghi bàn trong trận gặp Thụy Điển nhưng rốt cuộc ông cũng bị "hố". Ông Blanc sau đó dù nhìn nhận Benzema thất vọng vì chưa ghi được bàn thắng nhưng vẫn động viên cậu học trò cưng: "Cũng như những tay săn bàn khác, Benzema cần ghi bàn và muốn ghi bàn. Anh ta có cảm giác thất vọng vì chưa làm được điều này nhưng Benzema vẫn đang nỗ lực để có bàn thắng".

Một số người khuyên Benzema hãy học bài học của đồng đội anh ở CLB Real Madrid Cristiano Ronaldo là bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu, để có thể tập trung tinh thần tốt nhất cho trận đấu. Nhưng Benzema không phải là Ronaldo.

Chính vì vậy, dù rất muốn nhưng nhiều người hâm mộ tuyển Pháp cũng không mấy tin tưởng Benzema sẽ cất tiếng nói trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch Tây Ban Nha. Nhưng trong hoàn cảnh này nếu Benzema tỏa sáng thì anh đúng là một ngôi sao lớn, một người mà đội Pháp rất cần đúng như kỳ vọng của huyền thoại Zinedine Zidane trước giải đấu.

DUY BÌNH

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên