30/05/2010 08:18 GMT+7

Cơ hội cuối cho Joe Cole và Wright-Phillips

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Hôm nay 30-5, tuyển Anh đá giao hữu cùng tuyển Nhật tại Áo. Đây là cơ hội cuối để Joe Cole và Shaun Wright-Phillips khẳng định mình trước khi HLV Fabio Capello gút danh sách 23 cầu thủ đến Nam Phi.

TT - Hôm nay 30-5, tuyển Anh đá giao hữu cùng tuyển Nhật tại Áo. Đây là cơ hội cuối để Joe Cole và Shaun Wright-Phillips khẳng định mình trước khi HLV Fabio Capello gút danh sách 23 cầu thủ đến Nam Phi.

Việc chọn ai, bỏ ai không chỉ làm đau đầu HLV Capello mà còn là đề tài nóng của giới truyền thông Anh. Nhưng theo dự đoán của báo chí Anh, trong số bảy cầu thủ nhiều khả năng phải ở nhà có hai ngôi sao đáng chú ý là Joe Cole (Chelsea) và Shaun Wright-Phillips (Manchester City).

Joe Cole là cầu thủ gây cảm xúc mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Còn nhớ khi vừa đến Chelsea đầu mùa bóng vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã phải thốt lên: “Cole là một thiên tài”. Thật vậy, Joe Cole là một trong những tuyển thủ Anh có kỹ thuật siêu việt nhất và có khả năng chơi bóng ở nhiều vị trí, từ tiền vệ cánh đến hộ công. Cole cũng là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm quốc tế với 53 lần khoác áo tuyển Anh với 10 bàn thắng.

Theo dự đoán của tờ Guardian (Anh), năm cầu thủ khác nhiều khả năng bị loại gồm hậu vệ: Leighton Baines (25 tuổi - Everton), Michael Dawson (26 tuổi - Tottenham), tiền vệ: Tom Huddlestone (23 tuổi - Tottenham), Adam Johnson (22 tuổi - Manchester City) và tiền đạo: Darren Bent (26 tuổi - Sunderland).

Tuy nhiên, ở mùa giải 2009-2010, cầu thủ 29 tuổi này không thật sự nổi bật trong màu áo Chelsea bởi liên tục bị chấn thương. Khả năng thích ứng của Cole ở tuyển Anh cũng là một dấu hỏi lớn, bởi hơn 20 tháng qua Cole không một lần được gọi trở lại tuyển Anh.

Vì thế, việc HLV Capello đặt bút ghi tên Cole vào danh sách sơ bộ đã gây nhiều phản ứng trái ngược nhau. Do vắng mặt trong trận tuyển Anh thắng Mexico mới đây nên trận gặp Nhật hôm nay sẽ là cơ hội Cole chinh phục HLV Capello và người hâm mộ để giành một suất đến Nam Phi.

Một ngôi sao khác cũng nhiều khả năng trở thành khán giả của vòng chung kết World Cup 2010 là tiền vệ Wright-Phillips - người được xem là món “trang sức xa xỉ” của ông Capello dù từng ghi sáu bàn sau 30 trận cho tuyển Anh.

Ở tuổi 28, Wright-Phillips đang phát huy được tố chất kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ cực nhanh trong việc tạo nên những cú đột phá dũng mãnh. Dù vậy, Wright-Phillips lại bị Hãng cá cược Gala Coral đánh giá là người có khả năng bị HLV Capello gạch tên cao nhất với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 4 nếu anh có mặt ở Nam Phi cùng tuyển Anh.

Nhược điểm quá ham rê dắt bóng của Wright-Phillips khiến lối chơi của anh trở nên thiếu hiệu quả và gây rối đội hình thi đấu. Mặt khác, Wright-Phillips đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Aaron Lennon và Theo Walcott cho vị trí tiền vệ phải. Nếu như Lennon gần như chắc suất đá chính thì Wright-Phillips vẫn còn kém Walcott ở tính hiệu quả trong những đường chuyền và khả năng xử lý bóng. Bên cạnh đó, Walcott đang tiến bộ từng ngày dưới sự hướng dẫn của tiền vệ David Beckham.

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy Wright-Phillips không được ông Capello tin tưởng là anh đã không được tung ra thử nghiệm ở trận giao hữu với Mexico. Nếu bị gạch tên, đó là lần thứ hai Wright-Phillips lỗi hẹn với một vòng chung kết World Cup. Năm 2006, anh bị loại vào giờ chót do sa sút phong độ dù trước đó đã đóng góp khá nhiều cho tuyển Anh ở chiến dịch vòng loại.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên