22/02/2012 06:45 GMT+7

Cơ hội cuối cho HLV Ranieri

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nếu Inter Milan không có kết quả thuận lợi trước Marseille trên sân Velodrome lúc 2g45 rạng sáng mai 23-2 (THTT trên kênh VTV3), HLV Claudio Ranieri có thể sẽ bị sa thải.

TT - Nếu Inter Milan không có kết quả thuận lợi trước Marseille trên sân Velodrome lúc 2g45 rạng sáng mai 23-2 (THTT trên kênh VTV3), HLV Claudio Ranieri có thể sẽ bị sa thải.

Ranieri đã có 25 năm kinh nghiệm theo đuổi nghiệp HLV. Dù vậy HLV người Ý này lại không được đánh giá cao về tài năng khi 11 lần phải thay đổi chỗ làm (hầu hết đều bị sa thải) trước khi cập bến Inter Milan cuối tháng 9 năm rồi. Thời gian đầu tưởng chừng Ranieri “hợp tuổi” với Inter Milan khi ông giúp Inter hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi bảy trận thắng liên tiếp ở Giải vô địch Ý.

“Hùm xám” gượng dậy

“Hùm xám” Bayern Munich (B.M) sẽ làm khách trên sân Basel, Thụy Sĩ (THTT trên kênh K+NS lúc 2g45 ngày 23-2) với mục tiêu giành chiến thắng để gượng dậy sau những trận không thành công gần đây.

B.M đang chơi không tốt khi để mất 7 điểm trong năm trận gần đây ở Giải vô địch Đức. Cuối tuần qua, họ cũng bị đội chót bảng Freiburg cầm hòa 0-0. Hiện B.M xếp thứ ba, kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Dortmund. Ở những trận đấu đó, tiền vệ Arjen Robben đã bị chỉ trích rất nhiều do lối chơi cá nhân. Ngoài ra, việc tiền vệ Bastian Schweinsteiger vắng mặt vì chấn thương khiến B.M gặp nhiều khó khăn.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Basel đang chơi khá ấn tượng với 13 trận liên tiếp bất bại ở mọi đấu trường, đồng thời tinh thần chiến đấu của họ cũng hết sức tuyệt vời.

Nhưng kể từ sau trận thắng Lazio 2-1 ngày 22-1, Inter Milan tuột dốc với sáu trận liên tiếp không thắng, trong đó có bốn trận thua. Cuối tuần qua, Inter Milan cũng thảm bại 0-3 trước Bologna trên sân nhà San Siro. Khi ấy chủ tịch Inter Milan Massimo Moratti có mặt trên khán đài đã nổi giận bỏ ra về khi trận đấu còn 10 phút nữa mới kết thúc.

Sau trận đấu, tuy HLV Ranieri đã xin lỗi chủ tịch Moratti nhưng các thành viên trong ban lãnh đạo Inter Milan vẫn có cuộc họp bất thường vào ngày 20-2 để thảo luận về cuộc khủng hoảng của đội. Theo tờ Sky Sport Italia, ông Ranieri được cho thời hạn một tuần để cải thiện thành tích, nếu không mọi thứ sẽ chấm hết. Vì vậy, trận gặp Marseille được xem là cơ hội cuối cùng để ông Ranieri cứu vãn tình thế.

Ở trận này, Inter Milan sẽ không có tổn thất đáng kể nào về lực lượng với việc hậu vệ Walter Samuel và tiền đạo Diego Milito rất sung sức sau khi được nghỉ dưỡng sức cuối tuần qua. Nhưng chiến thuật của HLV Ranieri thời gian gần đây dường như đang có vấn đề, khi ông sử dụng Wesley Sneijder sai vị trí khiến tiền vệ này không thể phát huy hết năng lực.

Cụ thể, tuy sở trường của Sneijder là chơi hộ công nhưng ông Ranieri lại nhiều lần đưa anh lên đá tiền đạo hoặc cho ngồi dự bị. Thậm chí ông Ranieri từng tuyên bố Sneijder không phù hợp với chiến thuật của ông. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ nội bộ Inter Milan đang xảy ra mâu thuẫn, bởi Sneijder là cầu thủ tài năng từng góp công lớn giúp đội bóng này đoạt “cú ăn 3 lịch sử”.

Trong khi đó, do chỉ đứng thứ tư ở Giải vô địch Pháp với 39 điểm (kém 12 điểm so với đội dẫn đầu Paris Saint Germain) nên Marseille gần như hết hi vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Điều này khiến họ có thể dồn hết sức cho đấu trường châu Âu. Phong độ Marseille thời gian gần đây khá tốt với 10 trận liên tiếp bất bại. Về lực lượng dù có sự trở lại của tiền vệ Alou Diarra nhưng Marseille lại mất chân sút số 1 Loic Remy do chấn thương.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên