12/04/2015 10:42 GMT+7

Cô giáo rớt tuyển dụng vì cộng thiếu điểm có thể khởi kiện

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Trương Xuân Tám - ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - khẳng định với những cơ sở như báo nêu.

Chị Bùi Thị Nga

Cô giáo Bùi Thị Nga bị Rớt tuyển dụng viên chức vì bị cộng thiếu điểm hoàn toàn có thể kiện hội đồng xét tuyển viên chức huyện Long Điền ra tòa hành chính.

Theo luật sư Tám, việc một người chuẩn bị làm viên chức mà đi kiện một chủ tịch đơn vị hành chính là điều không ai muốn lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu UBND huyện Long Điền không giải quyết hoặc không hủy quyết định để thay đổi kết quả thì chị Nga có cơ sở kiện ra tòa hành chính để tòa hủy quyết định.

Theo luật sư Tám, việc ông Trần Quang Vinh, phó chủ tịch hội đồng xét tuyển, yêu cầu chị Nga chưa tới một ngày để nộp giấy xác nhận là đánh đố nhau, làm khó trong khi chị Nga đã giải thích và có bằng chứng. Nếu không biết, nghi ngờ gì thì cơ quan xét tuyển phải tự xác minh, tìm hiểu.

Theo quan điểm của luật sư Tám, không thể giải quyết cho chị Nga dạy hợp đồng một năm rồi năm sau thi tuyển lại. UBND huyện Long Điền phải xem xét lại, công nhận kết quả cho chị Nga. Nếu còn chỉ tiêu biên chế thì đặc cách cho chị Nga vào biên chế.

Nếu không còn chỉ tiêu thì phải thay đổi kết quả, người nhất trở thành nhì, người nhì trở thành nhất. “Đã đặt ra cơ chế thi tuyển là phải công bằng, minh bạch, cứ đúng quy chế mà làm” - luật sư Tám nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sớm, chủ tịch UBND huyện Long Điền, cho biết đến cuối tháng 4 mới có hướng giải quyết cụ thể trường hợp này.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên