28/01/2015 09:28 GMT+7

Cô gái 19 tuổi gây chấn động Giải quần vợt Úc mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tay vợt 19 tuổi người Mỹ Madison Keys tiếp tục tạo nên bất ngờ ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 khi đánh bại hạt giống số 18 đồng hương Venus Williams 2-1 (6-3, 4-6, 6-4) trong trận tứ kết diễn ra sáng 28-1 (giờ VN).

Xếp hạng 35 thế giới, Keys bị đánh giá kém hơn hẳn một Venus đang trên đà hồi sinh về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu. Nhưng tay vợt 19 tuổi này đã tận dụng rất tốt lợi thế sức trẻ của mình để đánh bại đối thủ lão làng.

Vượt lên dẫn trước trong ván đấu đầu tiên, Keys bị gỡ hòa sau ván đấu thứ hai. Ở ván đấu thứ ba, trong lúc Venus bắt đầu tỏ ra đuối sức thì đối thủ của cô càng đánh càng khỏe. Cả trận, Keys mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn Venus (45 so với 38) nhưng bù lại, cô hoàn toàn vượt trội trong số điểm chiến thắng trực tiếp (34 so với 10).

Với chiến thắng này, tay vợt 19 tuổi đang làm nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác ở Giải Úc mở rộng. Ngay ở vòng 3, Keys đã đánh bại hạt giống số 4 người CH Czech Petra Kvitova với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) trước khi dễ dàng vượt qua Madison Brengle, một đối thủ đồng hương dày dạn kinh nghiệm hơn ở vòng 4.

Đánh bại Venus, một trong những tượng đài của quần vợt Mỹ suốt hơn thập niên qua, Madison Keys chứng tỏ cô đã sẵn sàng thay thế đàn chị trong tương lai. Trong năm 2014, cô từng lọt vào vòng 3 các Giải quần vợt Úc mở rộng và Rolland Garros. Lọt vào bán kết Úc mở rộng năm nay là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt 19 tuổi người Mỹ.

Đối thủ của Keys trong trận bán kết sẽ là tay vợt số một thế giới đồng hương Serena Williams, người dễ dàng giành chiến thắng trong trận tứ kết trước hạt giống số 11 người Slovakia Dominika Cibulkova với tỷ số 2-0 (6-2, 6-2).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên