07/05/2018 11:26 GMT+7

CLB TP.HCM và dấu hỏi thời hậu Công Vinh

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Không khí trầm lắng, các cầu thủ TP.HCM bước ra sân thi đấu với Hà Nội ở vòng 7 V-League 2018 diễn ra tối 6-5 vẫn không giấu được sự âu lo cho tương lai của mình sau khi quyền chủ tịch CLB Lê Công Vinh ra đi.

Công Vinh chia tay để lại nỗi lo lớn cho CLB TP.HCM. Ảnh: N.K.
Công Vinh chia tay để lại nỗi lo lớn cho CLB TP.HCM. Ảnh: N.K.

14 tháng ngồi vào ghế quyền chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh đã làm được khá nhiều thứ. Cựu tiền đạo nổi tiếng của bóng đá VN này đã tìm mọi cách để kéo khán giả đến sân Thống Nhất như sửa sang phòng thay đồ 5 sao, phát hành vé mùa điện tử, ra tận phòng vé để tự tay bán vé cho người hâm mộ, làm phòng truyền thống của bóng đá thành phố, gầy dựng hội CĐV trẻ máu lửa trên khán đài...

Thậm chí, Công Vinh còn cùng các cầu thủ đi chào, cảm ơn hoặc xin lỗi khán giả sau mỗi trận đấu trên sân nhà. Nhưng quan trọng hơn, với mối quan hệ tốt của mình, Công Vinh đã thương thảo và đem về cho CLB TP.HCM nhiều cầu thủ chất lượng để thực hiện tham vọng giành thành tích cao trở lại. Và dĩ nhiên, khi Công Vinh ra đi, những người anh em ấy hẳn buồn và lo lắng cho số phận của mình hơn bao giờ hết. Chẳng hạn như phát biểu của trung vệ đội trưởng Đình Luật: “Công Vinh rời đội là thiệt thòi cho anh em cầu thủ. Tuy nhiên, là cầu thủ chuyên nghiệp thì chúng tôi phải nghĩ về công việc của mình và phải gạt tình cảm qua một bên”.

Tại sao Công Vinh bất ngờ chia tay CLB TP.HCM khi mà V-League 2018 chỉ mới đi được 6 vòng? Lãnh đạo CLB cho biết Công Vinh có công việc riêng nên hai bên chia tay vui vẻ. Nhưng cũng có thông tin cho rằng Công Vinh ra đi vì không còn thực quyền ở CLB. Ngoài ra, việc Công Vinh ra mắt học viện bóng đá mang tên mình (CV9) vào sáng 2-5, trong khi CLB TP.HCM cũng sắp sửa ra mắt học viện đào tạo trẻ liên kết với CLB Juventus cũng là giọt nước làm tràn ly cho mối quan hệ vốn đã có những rạn nứt từ trước đó.

Thực tế, Công Vinh cũng có những quyết định sai lầm khiến lãnh đạo CLB không hài lòng. Đầu tiên là chuyện vội vàng kết thúc hợp đồng một lúc 13 cầu thủ khi kết thúc V-League 2017. Vì theo tiết lộ của một thành viên, đội bóng có thời điểm không có đủ người để tập chuẩn bị cho mùa giải mới do mua chưa đủ số lượng cầu thủ tương ứng. Kế đó là chuyện chọn ngoại binh không cần thử việc nhờ cái “mác” chơi bóng ở những giải VĐQG lớn tiềm ẩn nhiều rủi ro. “Bom tấn” Rodrigo Posebon - cựu tiền đạo CLB Manchester United - rốt cuộc đã chia tay trước mùa giải 2018 sau vài buổi tập. Còn tiền vệ Paulo Tavares được quảng cáo từng khoác áo nhiều CLB ở Bồ Đào Nha, Anh cũng đang thi đấu không mấy nổi bật trong những trận vừa qua ở V-League 2018.

CLB TP.HCM đang có kết quả khá tốt tại V-League 2018. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Toshiya Miura lại đang bị người hâm mộ chỉ trích khá nhiều về lối chơi xấu xí khi nằm trong tốp ba CLB nhận nhiều thẻ phạt nhất V-League và nhận khá nhiều án phạt từ ban kỷ luật LĐBĐVN (VFF). Nhưng bất chấp bị phản ứng, HLV Toshiya Miura vẫn cho rằng “bóng đá thì cần phải quyết liệt, và chơi như thế là bình thường”. Bản thân Công Vinh cũng bày tỏ sự không hài lòng với lối chơi quyết liệt quá mức đó của HLV Toshiya Miura.

“Công Vinh từ chức không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng. Các cầu thủ vẫn tập luyện tích cực và việc anh ấy nghỉ không ảnh hưởng nhiều đến họ”, HLV Toshiya Miura dù nói cứng như thế nhưng cũng như đang ngồi trên lửa. Bởi chỉ cần CLB TP.HCM có thêm vài trận nữa không tốt và tiếp tục bị phản ứng, ông thầy người Nhật có khi cũng sẽ phải ra đi tương tự như Công Vinh.

TP.HCM thảm bại trước Hà Nội

Ở trận đấu muộn nhất vòng 7 V-League 2018 chiều 6-5, CLB TP.HCM đã thua 1-4 trước Hà Nội ngay tại sân Thống Nhất. Thất bại đậm nhất kể từ đầu giải này khiến thầy trò HLV Toshiya Miura rơi xuống thứ 8 với 9 điểm. Ngược lại, CLB Hà Nội tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 17 điểm.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi quả phạt đền không rõ ràng ở phút 88 giúp chủ nhà Sanna Khánh Hòa cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai 1-1. Ở tình huống này, ngoại binh Toure thực hiện pha treo bóng bổng nhắm đến hướng băng cắt đánh đầu của đồng đội Zarour Chaher. Chaher lao vào tranh chấp với A Hoàng (HAGL) trước khi bật cao đánh đầu và té ngã. Trọng tài Văn Kiên ngay lập tức cho Sanna Khánh Hòa hưởng quả đá 11m vì cho rằng cầu thủ của HAGL đã kéo ngã Zarour Chaher. Tuy nhiên pha quay chậm trên truyền hình cho thấy A Hoàng không hề có tác động nào khiến Zarour Chaher ngã.

Trận cầu còn lại diễn ra chiều 6-5, chủ nhà XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh hòa 1-1. S.H. - H.D.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên