04/10/2016 05:30 GMT+7

CLB TP.HCM tìm kinh phí thi đấu ở V-League 2017

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiều 3-10, lãnh đạo UBND TP.HCM đã làm việc với Sở Văn hóa - thể thao TP cùng Trung tâm TDTT Thống Nhất về kế hoạch cũng như tìm phương án giúp CLB TP.HCM thi đấu tốt ở V-League 2017 sau khi CLB này thăng hạng.

CLB TP.HCM ăn mừng chức vô địch Giải hạng nhất quốc gia 2016. Ảnh: S.H

Buổi họp do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chủ trì với sự tham dự của phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Mai Bá Hùng, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM Trần Anh Tú và giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn. Tuy nhiên, buổi làm việc này cơ bản mới chỉ là trao đổi ban đầu trước khi có những quyết định cụ thể trong cuộc họp khác với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dự kiến vào ngày mai (5-10).

Dù vui mừng khi trở lại V-League sau 7 năm vắng bóng nhưng việc tìm kinh phí để CLB TP.HCM có thể thi đấu tốt ở V-League 2017 là vấn đề làm đau đầu những người làm bóng đá ở TP.HCM, bởi kinh phí hoạt động dự kiến của CLB TP.HCM ở V-League 2017 sẽ vào khoảng 45 tỉ đồng.

45 tỉ đồng là số tiền quá lớn nếu so với gần 18 tỉ đồng mà CLB nhận được từ ngân sách TP (gần 6 tỉ đồng) và từ nhà tài trợ Thái Sơn Nam (gần 12 tỉ đồng) khi thi đấu ở Giải hạng nhất 2016. Chưa kể TP.HCM sẽ chọn phương án thành lập công ty cổ phần bóng đá hay trách nhiệm hữu hạn nhằm quản lý đội theo yêu cầu của quy chế bóng đá chuyên nghiệp khi thi đấu ở V-League 2017.

Do đó, Sở Văn hóa - thể thao, Trung tâm TDTT Thống Nhất đang xin ý kiến UBND TP.HCM về việc chọn phương án nào cũng như kiến nghị có những hỗ trợ cần thiết như giới thiệu, vận động ủng hộ kinh phí của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM để công ty có thể hoạt động.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên