28/05/2011 21:21 GMT+7

CLB Thành phố Hồ Chí Minh lâm nguy

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - CLB TPHCM bắt đầu lâm nguy sau trận thua ngược XSKT Cần Thơ 1-3 ngay trên sân Thống Nhất vào chiều nay 28-5, do chỉ còn cách nhóm rớt hạng có ba điểm.

VtCpOlaS.jpgPhóng to
Hình ảnh thất vọng của các CĐV TPHCM trên sân Thống Nhất. Ảnh: N.K

Mọi chuyện tưởng chừng rất thuận lợi với đội chủ nhà khi tiền đạo Jackson ghi bàn mở tỉ số 1-0 ngay phút thứ 6. Nhưng việc lui về phòng ngự quá sớm sau bàn thắng đã khiến CLB TPHCM phải trả giá đắt. Không gặp sức ép nào lên phần sân nhà, các cầu thủ XSKT Cần Thơ dễ dàng triển khai thế trận theo ý mình để ghi liền ba bàn thắng sau các pha dứt điểm của Tshamala (62’), Minh Sen (66’) và Oliveira (82’) để giành chiến thắng 3-1.

Kết quả này khiến không ít CĐV TPHCM đội mưa ủng hộ trên sân Thống Nhất không khỏi thất vọng. Bởi nếu không chơi phòng ngự sớm, thầy trò HLV Simunic đã không nhận kết quả tệ như thế! Càng tệ hơn khi trận thua thứ hai liên tiếp tại giải đã đưa CLB TPHCM tụt xuống hạng 12/14 đội với 16 điểm sau 16 trận, chỉ hơn đội xếp thứ 13 là Nam Định đúng một trận thắng.

5farV8o4.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Cần Thơ trong nỗi buồn của TPHCM. Ảnh: N.K

Cuộc đua chống xuống hạng ở nhóm cuối càng nóng bỏng hơn bao giờ hết khi chủ nhà BHTS Quảng Nam thắng đậm đội chót bảng Huda Huế đến 4-0 trong trận “derby Miền Trung”. Kết quả này đưa đoàn quân của HLV Trần Vũ tạm rời xa khu vực nguy hiểm để lên hạng 11 với 16 điểm, bằng điểm với CLB TPHCM nhưng xếp trên do hơn về hiệu số (16/21 so với 14/21).

Ở nhóm đầu bảng, đội bóng nhiều sao Sài Gòn Xuân Thành vẫn tiếp tục “độc cô cầu bại” khi hòa Nam Định 2-2 trong trận đấu sớm trên sân Thống Nhất chiều 27-5, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 38 điểm. Trong khi đó, Kienlongbank Kiên Giang đã để mất vị trí thứ hai vào tay SQC Bình Định sau trận hòa 3-3 hút chết trước đội khách Than Quảng Ninh vào chiều nay. Cụ thể đến tận phút 82, Hải Thịnh mới ghi bàn thắng quý giá giúp Kienlongbank Kiên Giang gỡ hòa 3-3 sau khi Văn Chính đưa Than Quảng Ninh dẫn trước 3-2 từ phút 65.

SQC Bình Định vươn lên nhì bảng sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Fico Tây Ninh ngay trên sân nhà. Chiến thắng giúp đội bóng đất võ có 28 điểm sau 16 trận, hơn hai điểm so với Kienlongbank Kiên Giang.

Kết quả hai trận còn lại vào chiều nay 28-5: Đồng Nai – Hà Nội 3-1, TDC Bình Dương - An Giang 1-3.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên