03/07/2013 11:10 GMT+7

CLB Thanh Hóa sẽ bỏ giải, nếu...

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Sau khi lãnh đạo CLB Thanh Hóa phản ứng trong công văn ngày 1-7, hôm 2-7 ban tổ chức (BTC) giải đã họp tại Hà Nội để xem lại băng ghi hình trận V.Hải Phòng - Thanh Hóa trên sân Lạch Tray ở vòng 14 V-League Eximbank 2013 vào chiều 29-6.

Buổi họp kéo dài gần hai giờ với sự tham dự của giám sát trận đấu Trần Văn Thành, giám sát trọng tài đồng thời là quyền trưởng ban trọng tài LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Tấn Hiền, trưởng BTC giải Trần Duy Ly và tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Phạm Ngọc Viễn.

Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu do Đài truyền hình VN cung cấp, BTC kết luận trọng tài thổi tốt và hoàn toàn chính xác. Trưởng BTC Trần Duy Ly cho biết: “Mặc dù có vài sai sót trong nhận định nhưng có thể khẳng định trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh đã thổi công bằng vô tư. Giám sát trọng tài Nguyễn Tấn Hiền còn cho điểm khá. Về phản ứng của Thanh Hóa trong việc trọng tài chính Công Khanh cho trận đấu kéo dài hơn năm phút bù giờ, tạo cơ hội cho đội V.Hải Phòng gỡ hòa sau đó mới thổi hết giờ, chúng tôi khẳng định trọng tài không sai.

Trận đấu này được bù giờ năm phút. Khi trận đấu bước vào 2 phút 43 giây, thủ môn Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) khi bắt trong một tình huống bóng bổng đã nằm sân mất 1 phút 7 giây nên trọng tài chính Công Khanh hoàn toàn có quyền cho bù giờ thêm. Do đó bàn thắng gỡ hòa của Lê Văn Tân ghi ở 5 phút 27 giây là hoàn toàn chính xác. Thanh Hóa đã phản ứng sau bàn thua này khiến đến 7 phút 23 giây mới có thể giao bóng lại.

Ngày 3-7, chúng tôi gửi công văn trả lời cho Thanh Hóa về những thắc mắc cũng như yêu cầu của họ xung quanh trận đấu này. Việc Thanh Hóa yêu cầu không bố trí trọng tài Công Khanh thổi trong những trận đấu tới đây của họ là điều không được phép vì bóng đá VN và thế giới không cho phép đội bóng nào chọn trọng tài”.

Trước đó, trong công văn gửi VFF, BTC giải và ban trọng tài do phó chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Hoài ký ngày 1-7, CLB Thanh Hóa cho rằng tổ trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ, rất yếu kém về chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Công văn của CLB Thanh Hóa viết: “Nhiều pha bóng chưa đến mức thổi phạt nhưng trọng tài vẫn thổi phạt. Thậm chí có những pha bóng cầu thủ đội Hải Phòng để bóng chạm tay nhưng trọng tài lại thổi phạt đội Thanh Hóa. Đỉnh điểm của trận đấu sau khi đội Thanh Hóa ghi bàn thắng ở phút 82, trọng tài đã có những biểu hiện dồn ép với liên tiếp các tình huống phạt đội Thanh Hóa”.

Không chỉ vậy, công văn còn “buộc tội” trọng tài Công Khanh: “Hiệp một, trọng tài chỉ bù giờ một phút nhưng hiệp hai cho bù những năm phút, trong khi các tình huống ở hiệp hai không đến mức bù giờ như vậy. Điều đáng nói là đã hết năm phút bù giờ nhưng trọng tài vẫn cố tình kéo dài thêm thời gian để tạo cơ hội cho đội Hải Phòng gỡ hòa, sau đó mới thổi hết giờ. Như vậy hành động trên của trọng tài Khanh phải chăng là cố tình dồn ép đội Thanh Hóa? Hai mùa giải gần đây khi bắt các trận đấu có đội Thanh Hóa, trọng tài Công Khanh luôn có những hành động không đúng mực, thể hiện ý đồ cá nhân với đội Thanh Hóa”. CLB Thanh Hóa đề nghị VFF, BTC giải, ban trọng tài cần phải xử lý nghiêm minh tổ trọng tài điều khiển trận đấu để giữ nghiêm kỷ luật, không nên rút kinh nghiệm mãi để làm tổn hại đến các CLB.

Trước kết luận của BTC giải, chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ tỏ ý không hài lòng: “Nếu BTC có văn bản trả lời chính thức mà không thỏa đáng thì tôi sẽ có ý kiến phản hồi. Tôi sẽ đề nghị VFF và những cấp bộ có liên quan thành lập một ban để xem xét lại phán quyết của BTC. Nếu vụ này xử lý không nghiêm, đây sẽ là mầm mống khiến bóng đá VN đi xuống.

Thủ môn của chúng tôi nằm sân với lý do chính đáng thì tại sao trọng tài lại cộng thêm giờ? Nếu trọng tài Công Khanh vẫn thổi trận đấu của Thanh Hóa trong thời gian tới, chúng tôi kiên quyết không đá, giải tán đội bóng và không tham gia giải nữa vì đây không phải là lần đầu chúng tôi bị trọng tài Công Khanh thổi ép. Năm ngoái ở sân Rạch Giá, Thanh Hóa cũng bị trọng tài Công Khanh thổi ép, BTC xem lại băng ghi hình trận đấu đó thì thấy. Do đó, BTC giải cần phải nhìn vào sự thật chứ đừng mãi bao che cho sai phạm của trọng tài”.

Thừa nhận rằng tiêu cực trong bóng đá VN khó mà làm rõ, nhưng ông Đệ cho rằng hoàn toàn có thể xử lý được khi có phản ứng của dư luận. Chẳng hạn Thanh Hóa mới đây đã không sử dụng trung vệ Ngô Anh Tuấn vì thi đấu không tốt và bị khán giả phản ứng. Ông nói: “Chúng tôi mở băng cho Anh Tuấn xem và phân tích về chuyên môn trong nhiều trận. Vì vậy khi quyết định treo giò, Anh Tuấn đã không thắc mắc gì. Tương tự, chúng ta không phải xử lý các trọng tài bị dư luận phản ứng, mà chỉ là tạm “cất” họ. Phải làm như thế mới có thể đẩy lùi tiêu cực trong bóng đá VN”.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên