26/10/2013 19:34 GMT+7

CLB Quảng Châu Evergrande có lợi thế

Q.T.
Q.T.

TTO - CLB Quảng Châu Evergrande của HLV lừng danh Marcelo Lippi đang thẳng tiến đến chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử sau khi cầm hòa đội chủ nhà FC Seoul 2-2 ở trận chung kết lượt đi...

Trong trận đấu này,  chủ nhà FC Seoul có khởi đầu tốt hơn và ghi được bàn mở tỷ số do công của tiền đạo 25 tuổi Sergio Ariel Escudero ở phút 12. Nhưng đến phút 29, tiền vệ người Brazil De Oliveira Cardoso Elkeson ghi bàn sang bằng cách biệt cho đội khách Quảng Châu Evergrande. Với bàn thắng này, Elkeson đã có   28 bàn thắng và 10 đường chuyền kiến tạo sau 34 trận thi đấu cho Quảng Châu Evergrande trong năm 2013. 

Hưng phấn vì có bàn gỡ hòa, Quảng Châu Evergrande càng chơi càng hay và ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của tiền đạo Lin Gao ở phút 60. Những tưởng Quảng Châu Evergrande sẽ có được chiến thắng thì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá với bàn thua ở phút 83 sau pha dứt điểm của tiền đạo 32 tuổi Dejan Damjanovic. 

Nhưng dù sao với kết quả này, Quảng Châu Evergrande vẫn có lợi thế lớn khi ở trận lượt về ngày 9-11 họ được chơi trên sân nhà Tianhe. Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 ở trận lượt về là Quảng Châu Evergrande sẽ lần đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch Champions League và đồng thời là CLB thứ hai của Trung Quốc lên ngôi ở giải đấu này, kể từ khi Liaoning Whowin đăng quang vào năm 1990. 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên