12/02/2015 16:43 GMT+7

CLB phải đá ở sân trung gian nếu để mặt sân xấu

K.X
K.X

TTO - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Minh Ngọc - trưởng ban tổ chức (BTC) Toyota V-League 1 2015 tại cuộc họp báo sau 7 vòng đấu của V-League diễn ra chiều 12- 2 tại Hà Nội.

Kể từ vòng đấu thứ 9 diễn ra vào ngày 12-4 tới, BTC giải sẽ kiểm tra chặt chẽ chất lượng mặt sân cỏ ở các SVĐ thời gian qua bị kêu ca là xuống cấp trầm trọng gồm Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An và Thanh Hóa. Nếu sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi đến tháng 12-4, các CLB nêu trên vẫn không khắc phục, chăm sóc và tu bổ mặt sân kịp đáp ứng yêu cầu thì BTC giải buộc phải yêu cầu những đội bóng này đăng ký thi đấu ở sân trung gian.

Sau 7 vòng đấu của V-League 2015, một trong những bất cập được nhắc đến nhiều nhất chính là công tác sân bãi không đáp ứng yêu cầu chuyên môn của một số CLB. Sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng, sân Vinh của CLB SLNA được cho là hai sân tệ nhất V-League với mặt cỏ bị chết, đất bị đào xới.

Theo BTC giải, để khắc phục tình trạng cỏ xấu của hai SVĐ này, BTC giải hỗ trợ hai CLB Hải Phòng và SLNA một khoản tiền để tu bổ sân bãi. Trước khi vòng 9 của V-League diễn ra vào ngày 12-4, BTC sẽ đi kiểm tra lại các SVĐ này để đánh giá tình hình.

Liên quan đến công tác vệ sinh tại các SVĐ, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết qua phản ánh của báo chí thời gian qua, công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN  (VPF) đã gửi công văn đến một số CLB yêu cầu dọn vệ sinh sạch các nhà vệ sinh trong SVĐ. Kể từ tháng 6-2016, VPF cũng yêu cầu các CLB tại V-League phải lắp đặt hệ thống ghế ngồi tại khán đài B SVĐ đối với những sân chưa có ghế ngồi. 

[box]

Sân Hàng Đẫy ít người xem nhất

Theo tổng hợp của BTC giải, số lượng khán giả trung bình đến SVĐ qua 7 vòng đấu vừa qua là 8.041 người/trận. Cá biệt SVĐ Hàng Đẫy mỗi trận chỉ có trung bình 2.000 đến 3.000 khán giả và là sân ít người xem nhất cả nước. BTC giải cho biết trong thời gian tới họ sẽ bàn với CLB Hà Nội T&T tìm giải pháp để kéo khán giả đến sân. Một trong những cách làm được tính, đó là đưa CLB và các ngôi sao của đội Hà Nội T&T như Văn Quyết, Thành Lương đến giao lưu, dạy bóng đá tại các trường đại học tại Hà Nội.

[/box]

K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên