17/10/2012 07:06 GMT+7

CLB Navibank Sài Gòn được mua lại

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiều 16-10, đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Xuân Thủy (Ninh Bình) đã có buổi làm việc với đại diện CLB Navibank Sài Gòn để thương lượng mua lại đội bóng.

B1rnXct6.jpgPhóng to

Tài Em (phải) từ đối đầu sẽ chuyển sang thi đấu chung một màu áo với Sài Gòn Xuân Thành ở mùa giải 2013 - Ảnh: N.K.

Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Xuân Thủy dự kiến bỏ ra 21 tỉ đồng để mua lại 25 cầu thủ lẫn ban huấn luyện đội bóng Navibank Sài Gòn. Những ngôi sao của CLB Navibank Sài Gòn như tiền đạo tuyển thủ quốc gia Quang Hải, đội trưởng Tài Em, hậu vệ Việt Cường, Long Giang, tiền vệ Được Em... đều nằm trong danh sách chuyển giao.

Do công ty này có mối quan hệ với chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) Nguyễn Đức Thụy nên năm cầu thủ ngôi sao kể trên sẽ được chuyển nhượng sang thi đấu cho SGXT ở mùa giải mới 2013. Hơn chục cầu thủ còn lại của CLB Navibank Sài Gòn sẽ chờ đổi sang một tên mới và tiếp tục thi đấu ở V-League Eximbank 2013.

Giám đốc điều hành kiêm HLV trưởng CLB SGXT Trần Tiến Đại cho biết: “Chúng tôi siết chặt chi tiêu mùa tới bằng cách không dùng đến cầu thủ nhập tịch nữa do mức lương của họ quá cao. Chi phí tiết kiệm đó sẽ giúp chúng tôi có thêm tiền đầu tư mua về nhiều hơn các cầu thủ nội chất lượng nhằm thi đấu tốt ở ba mặt trận V-League, Cúp quốc gia và đấu trường AFC Cup lần đầu tiên tham dự. Cụ thể là năm ngôi sao của CLB Navibank Sài Gòn sẽ về với CLB SGXT”.

Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết ông chưa nghe gì về chuyện này. Tuy nhiên, ông Hùng khá hào hứng trước viễn cảnh TP.HCM sắp có một đội bóng tập hợp rất nhiều cầu thủ nội giỏi để chinh chiến ở V-League lẫn đấu trường châu lục. Ông nói: “SGXT đã có nhiều tuyển thủ quốc gia, giờ lại sắp có thêm năm cái tên đã hoặc đang khoác áo đội tuyển VN thì càng mạnh hơn nữa để giúp bóng đá TP.HCM tìm lại vinh quang xưa”.

Dự kiến, bầu Thụy và đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Xuân Thủy sẽ làm việc liên tục với lãnh đạo TP.HCM trong hai ngày 17 và 18-10 để bàn về cách đầu tư cũng như mục tiêu cụ thể cho SGXT lẫn đội bóng mới trong mùa giải tới.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên