05/04/2016 05:45 GMT+7

CLB Hà Nội được đổi tên và đổi địa bàn thi đấu

N.K. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
N.K. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - Chiều 4-4, LĐBĐ VN (VFF) đã đồng ý cho CLB Hà Nội đổi tên thành Sài Gòn FC và chuyển địa điểm thi đấu vào TP.HCM theo đề xuất của CLB này.

CLB Hà Nội (áo trắng) thi đấu ở V-League 2016. Ảnh: N.K

 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Được ủy quyền từ chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, chiều 4-4 tôi đã ký văn bản gửi CLB Hà Nội thông báo về việc VFF đồng ý cho họ đổi tên thành Sài Gòn FC và chuyển địa điểm thi đấu vào TP.HCM. Sau khi nhận đơn của CLB Hà Nội hôm 31-3, phòng pháp lý VFF đã rà soát các quy định của VFF cũng như quy chế bóng đá chuyên nghiệp và thấy rằng CLB Hà Nội không vi phạm bất kỳ quy định nào, ban bóng đá chuyên nghiệp VFF cũng thống nhất và trình lên thường trực VFF thông qua”.

Giải thích thêm về chuyện này, tổng thư ký Lê Hoài Anh nói: “Thật ra, CLB Hà Nội chỉ chuyển đổi địa điểm kinh doanh theo giấy phép đầu tư mà Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM cấp chứ không thay đổi pháp nhân của CLB nên hoàn toàn phù hợp trong việc đổi tên và đổi địa điểm thi đấu. Hơn nữa, VFF đồng ý vì thấy việc thay đổi này cũng giúp CLB có được sự tồn tại và phát triển khi huy động được thêm nhiều nguồn lực từ xã hội. Cụ thể, theo tôi được biết, vốn điều lệ của Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Sài Gòn tăng lên đến 100 tỉ đồng”.

Do đã có sự chuẩn bị từ trước, nên Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho biết cũng không bị động gì về chuyện này. Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: “Sau khi VFF đồng ý cho CLB Hà Nội đổi tên và đổi địa điểm thi đấu, chúng tôi chỉ có một số điều chỉnh nhỏ về tên gọi trong lịch thi đấu cũng như về lịch thi đấu cụ thể và chuyện phân công trọng tài. Trước đây khi CLB Hà Nội thi đấu, trọng tài Hà Nội không được điều khiển nhưng nay CLB Hà Nội đổi tên thành Sài Gòn FC, dĩ nhiên trọng tài TP.HCM sẽ không được điều khiển khi đội bóng thi đấu”.

Như vậy là ở vòng 5 V-League 2016 vào ngày 10-4, CLB Hà Nội sẽ chính thức mang tên Sài Gòn FC thi đấu trên sân Sông Lam Nghệ An. Sáng 12-4, đội sẽ bay vào TP.HCM đóng quân trước khi có trận ra mắt khán giả TP.HCM trên sân Thống Nhất vào ngày 17-4 với QNK Quảng Nam ở vòng 6.

N.K. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên