15/08/2011 08:08 GMT+7

CLB Đồng Tâm Long An trên bờ vực

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Thua đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp Hòa Phát Hà Nội 2-3 ngay trên sân nhà vào chiều qua 14-8, cựu vương Đồng Tâm Long An (ĐTLA) gần như phải nói lời chia tay với giải đấu cao nhất của bóng đá VN...

* Hà Nội ACB xuống hạng

TT - Thua đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp Hòa Phát Hà Nội 2-3 ngay trên sân nhà vào chiều qua 14-8, cựu vương Đồng Tâm Long An (ĐTLA) gần như phải nói lời chia tay với giải đấu cao nhất của bóng đá VN...

Ở trận đấu sinh tử của đội nhà, bầu Thắng ngồi xem với gương mặt cực kỳ đăm chiêu. Ông uống nước rồi đốt thuốc liên tục. Thỉnh thoảng ông lại ngồi chống cằm thẫn thờ khi chứng kiến các pha hỏng ăn đáng tiếc của đội nhà.

Suốt 90 phút, bầu Thắng hai lần nở nụ cười, đầu tiên là khi ĐTLA mở tỉ số 1-0 ở phút 32 do công của Kassim. Nhưng nụ cười ấy của bầu Thắng đã vội tắt ngấm khi Hòa Phát Hà Nội ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút. Phút 34, Paulo đánh đầu từ một tình huống đá phạt gần 35m gỡ hòa 1-1. Phút 39, Timothy đá phạt đền thành công nâng tỉ số lên 2-1 sau khi anh bị thủ môn Tiến Phong phạm lỗi trong vòng cấm.

Bầu Thắng như ngồi bất động. Bất chấp cơn mưa bắt đầu nặng hạt tạt thẳng vào khán đài A khiến mọi người ngồi ở hàng ghế danh dự đầu tiên phải di chuyển đi chỗ khác để trú mưa, bầu Thắng vẫn ngồi đó mặc cho mưa ướt người. Thấy cảnh đó, một người bạn của bầu Thắng phải cầm dù xuống ngồi cạnh để che cho ông.

Nhưng rốt cuộc bầu Thắng cũng phải dời lên trên vì mưa mỗi lúc một lớn. Không còn ghế để ngồi, ông đứng khoanh tay nhìn xuống sân với gương mặt lo lắng. Chỉ đến khi Antonio đánh đầu tung lưới Hòa Phát Hà Nội gỡ hòa 2-2 cuối hiệp một, bầu Thắng mới giơ hai tay lên trời ăn mừng hòa chung niềm vui với mọi người.

Nhưng đó cũng là nụ cười cuối cùng của ông, bởi ĐTLA sau đó đã thua 2-3 ở phút 66 vì hàng thủ không thể nào ngăn nổi “bò mộng” Timothy bên phía Hòa Phát Hà Nội. Chính Timothy là người cho Mã Anh Duy “ngửi khói” bằng pha đua tốc độ ở biên phải trước khi căng ngang vào vòng cấm cho cầu thủ vào sân thay người Đức Thắng chạm bóng ghi bàn trong sự truy cản bất lực của trung vệ Huỳnh Phú.

Bàn thua khiến các cầu thủ ĐTLA dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ để nuôi hi vọng trụ hạng nhưng đành bất lực. Hai niềm hi vọng trên hàng công là Danny và Antonio không thể xuyên thủng hàng phòng ngự số đông và chơi cực kỳ chắc chắn của Hòa Phát Hà Nội. Hơn nữa, khoản tiền thưởng 2 tỉ đồng cho trận thắng khiến các cầu thủ Hòa Phát Hà Nội đá cực kỳ dũng mãnh để nhấn chìm đối thủ của mình trong cuộc đua trụ hạng.

Bầu Thắng ủ rũ rời khán đài xuống sân chia sẻ với ban huấn luyện cùng các cầu thủ. Nỗi buồn hiện rõ trên từng gương mặt ở đội ĐTLA.

Ở trận đấu khác, Hà Nội ACB đã chính thức rớt hạng sau khi thua 2-3 trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trận thắng này chưa thể đưa SLNA vô địch sớm khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Hà Nội T&T cũng giành chiến thắng 1-0 trước đội khách Vicem Hải Phòng. Khoảng cách giữa hai đội vẫn là 3 điểm nên cuộc chạm trán giữa SLNA và Hà Nội T&T tại Vinh ở vòng cuối sẽ quyết định đội nào đăng quang.

Kết quả các trận đấu vòng 25 (ngày 14-8): ĐTLA - Hòa Phát 2-3, Hà Nội ACB - SLNA 2-3, B.Bình Dương - SHB Đà Nẵng 1-1, Khánh Hòa - Thanh Hóa 4-2, Hà Nội T&T - V.Hải Phòng 1-0, Navibank Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai 2-1.

Bảng xếp hạng sau 25 vòng đấu

1. SLNA 48 điểm, 2. Hà Nội T&T 45 điểm, 3. SHB Đà Nẵng 43 điểm, 4. B.Bình Dương 36 điểm, 5. V.Ninh Bình 36 điểm, 6. Thanh Hóa 34 điểm, 7. TĐCS Đồng Tháp 34 điểm, 8. Navibank Sài Gòn 33 điểm, 9. K.Khánh Hòa 32 điểm, 10. Hoàng Anh Gia Lai 32 điểm, 11. Hải Phòng 29 điểm, 12. Hòa Phát 29 điểm, 13. Đồng Tâm Long An 27 điểm, 14. Hà Nội ACB 25 điểm.

N.K. - S.H.

______________________

Bình luận:

U u minh minh!

Cuộc đua quan trọng nhất của V-League 2011 - tránh xuống hạng, xem như đã xong. Một suất xuống hạng đã chính thức thuộc về Hà Nội ACB, và một suất xem như thuộc về Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Nói xem như thuộc về ĐTLA là vì hiện tại đội này có 27 điểm, hai đối thủ họ hi vọng sẽ thay mình nhận suất xuống hạng thứ hai là Hải Phòng với Hòa Phát Hà Nội đều cùng 29 điểm. Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra vào chủ nhật tới, cả Hòa Phát Hà Nội lẫn Hải Phòng đều được chơi trên sân nhà và cùng gặp những đối thủ đã hoàn thành nhiệm vụ: đối thủ của Hải Phòng là Hà Nội ACB, và đối thủ của Hòa Phát Hà Nội là Khánh Hòa (chính thức trụ hạng với 32 điểm). Vì vậy, dù ĐTLA gặp một đối thủ cũng “hoàn thành nhiệm vụ” là Thanh Hóa nhưng lại đá trên sân khách.

ĐTLA của bầu Thắng xuống hạng, đó là một sự kiện của V-League.

Nhân nói đến chuyện này, chợt nhớ trong một lần trò chuyện với ông Phạm Phú Hòa - giám đốc điều hành của ĐTLA  - cách đây hai tháng, ông cười tự tin và dự báo: ”Hai đội xuống hạng là Hà Nội ACB với Hải Phòng”. Dự báo của ông Hòa có lẽ chỉ đúng 50%. Ông không ngờ được chuyện Hải Phòng lượm 6 điểm ở hai vòng 23, 24 quá ngọt ngào bởi tiếng còi méo mó của trọng tài. Quả thật, nếu không hưởng lợi nhờ “tiếng còi méo mó”, giờ đây ông Hòa đã đoán trúng 100%.

Bất công là một thuộc tính của bóng đá. Nhưng nếu bất công chỉ do sai lầm trong sáng của trọng tài thì không nói làm gì. Đằng này có quá nhiều nghi vấn về hai ông trọng tài liên tiếp mắc sai lầm mang lợi cho Hải Phòng.

Có điều nghi ngờ mà làm gì khi hai vị trọng tài đã nhận án kỷ luật “treo còi” hai trận, bởi bằng chứng đâu mà nói rằng có tiêu cực!

Phen này không khéo bầu Thắng chia tay bóng đá Việt Nam. Bởi ở đó còn có quá nhiều chuyện u u minh minh.

TRƯỜNG HUY

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên