18/11/2013 09:34 GMT+7

CLB Đồng Tâm Long An bức xúc vì U-23 VN hủy đá tập

N.K.
N.K.

TTO – Theo kế hoạch, đội tuyển U-23 VN sẽ đá tập với CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vào chiều 24-11 tới trên sân Long An nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27.

Tuy nhiên, chiều 17-11, LĐBĐVN (VFF) đã quyết định huỷ trận đấu tập này (thay vào đó là đá với Tây Ninh) với lí do ĐTLA không trả lời bằng băn bản liệu có đáp ứng được điều kiện sân sạch hay không nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ của bóng đá VN.

Việc đội tuyển U-23 VN đột ngột hủy đá tập với CLB ĐTLA khiến chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm tỏ ra khá bức xúc. Ông nói: “Lẽ ra chúng tôi đã đi Vũng Tàu tập huấn thể lực cũng như giúp cầu thủ đổi gió nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2014. Tuy nhiên, vì VFF có công văn đề nghị muốn cho đội tuyển U-23 VN đá tập với đội để chuẩn bị cho SEA Games 27 nên chúng tôi đã hoãn lại chuyến tập huấn này...

"Việc VFF yêu cầu phải sân sạch trong trận đấu này chúng tôi cũng đã làm xong khi cho tháo hết các bảng quảng cáo trên sân. Không chỉ vậy, nhằm muốn quyên góp cho đồng bào vùng lũ miền Trung đang gặp khó khăn, chúng tôi cũng đã xin phép lãnh đạo tỉnh để tổ chức trận đấu. Vậy mà giờ VFF lại bảo họ hủy trận đấu. Tại sao họ lại làm việc thiếu chuyên nghiệp như vậy”.

Trong khi đó, giải thích về quyết định của VFF, tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho biết: “Dù chỉ là trận đá tập chứ không phải là trận giao hữu, nhưng nó cũng phải đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của nhà tài trợ. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu phía CLB ĐTLA phải đảm bảo không có bảng quảng cáo nào trên sân cũng như không được bán vé nhưng lại không nhận được phản hồi nào bằng văn bản từ CLB. Tôi chỉ nghe phòng tài trợ VFF báo lại là CLB ĐTLA nói rằng họ bị vướng các bảng quảng cáo gắn cố định trên hàng rào khán đài của sân Long An. Do thời gian đã gấp gáp lắm rồi nên chúng tôi buộc phải có phương án khác nhằm đảm bảo cho giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển U-23 VN cho SEA Games 27 được thông suốt”.

Sáng 18-11, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã từ Hà Nội bay vào TP.HCM và sau đó di chuyển xuống Bình Dương để chuẩn bị cho ba trận giao hữu dự kiến với CLB Tây Ninh (24-11), An Giang (27-11) và TP.HCM (30-11). Ngày 2-12, đội tuyển U-23 VN sẽ bay trở ra Hà Nội để hai ngày sau đó bay bằng chuyên cơ sang Myanmar cùng với đoàn thể thao VN.  

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên