29/05/2014 05:21 GMT+7

Chuyện trọng tài Howard Webb chuẩn bị cho World Cup 2014

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không chỉ các cầu thủ, trọng tài - những người cầm cân nảy mực tại VCK World Cup 2014 cũng đang ráo riết tập luyện chuẩn bị. Điều họ sợ nhất tại Brazil chính là độ ẩm và nhiệt độ rất cao.

Trọng tài Anh Howard Webb, người đã bắt chính trận chung kết World Cup 2010 khi Tây Ban Nha thắng Hà Lan 1-0, đang tập luyện tại Khoa y tế trường đại học Sheffield Hallam. Theo tính toán của những nhà khoa học tại đây, trung bình mỗi trận đấu tại Giải ngoại hạn Anh, trọng tài Webb đốt hết 2.200 calo. Nhưng sắp tới tại Brazil, mỗi trận ông sẽ phải tốn đến 3.000 calo.

Tại Manaus, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa tuyển Anh và Ý, độ ẩm có thể lên đến 90% và nhiệt độ là 33 độ C, một điều kiện rất khắc nhiệt, ngay cả với những cầu thủ bản xứ. Các nhà khoa học tính toán rằng các trọng tài tại World Cup có thể sụt đến 1kg và mất gần 5 lít chất lỏng cho mỗi trận đấu.

Để đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt này, trọng tài Howard Webb tự nhốt mình trong phòng tập có nhiệt độ đến 40 độ C và độ ẩm là 80%. Trong điều kiện này, ông Webb sẽ khởi động bằng 20 lần chạy, mỗi lần có cự ly 150m. Rồi sau đó là hàng loạt bài tập bổ trợ khác.

Trọng tài Webb nói với BBC: "Rất khắc nghiệt. Nhiệt độ và độ ẩm sẽ là thử thách lớn nhất tại Brazil. Tôi muốn chuẩn bị thật kỹ trước khi vào giải. Tập luyện trong phòng như thế này (có độ ẩm và nhiệt độ cao) sẽ giúp tôi có phong độ tốt nhất".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên