29/06/2015 05:09 GMT+7

Chuyện thu nhập của đội tuyển nữ Anh

H.D
H.D

TT - Sáng 28-6 (giờ VN), đội tuyển nữ Anh đã lần đầu tiên đoạt vé vào bán kết World Cup bóng đá nữ sau chiến thắng lịch sử 2-1 trước chủ nhà Canada ở vòng tứ kết. Đối thủ trong trận bán kết của tuyển nữ Anh là đương kim vô địch Nhật Bản. Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Nhật Bản đá bại tuyển nữ Úc 1-0.

Phát biểu sau trận thắng trước Canada, HLV tuyển nữ Anh Mark Sampson (32 tuổi) đã so sánh kết quả lịch sử này với thành tích hào hùng của đội tuyển nam Anh tại World Cup 1966 (vô địch) và World Cup 1990 (bán kết). Trong khi đó, bình luận viên Mick Dennis của nhật báo Daily Express (Anh) gọi chiến thắng này là một trong những thành tựu quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Được biết, trong sáu kỳ World Cup gần nhất, đội tuyển nam Anh chưa từng có mặt ở bán kết.

Cũng giống như bóng đá VN, các cầu thủ nữ ở Anh có thu nhập khá “bèo bọt” nếu so với đồng nghiệp nam. Theo nhật báo Telegraph (Anh), nữ cầu thủ ở tuyển Anh nhận lương cao nhất trong màu áo CLB là đội trưởng Steph Houghton với khoảng 35.000 bảng/tuần. Mức lương này kém gần 10 lần so với lương của ngôi sao Wayne Rooney (300.000 bảng/tuần trong màu áo CLB Manchester United). Nếu xét cả năm thì lương của Rooney gấp khoảng 260 lần lương của Steph Houghton.

Tuy nhiên, trường hợp của Steph Houghton là khá cá biệt vì cô chơi cho CLB giàu có Manchester City. Một số cầu thủ khác trong đội tuyển nữ Anh dự World Cup tại Canada có người chỉ nhận mức lương khiêm tốn chừng 50 bảng/tuần. Đáng nói nhất là câu chuyện của tiền vệ Fara Williams - cầu thủ có số lần khoác áo đội nữ Anh nhiều nhất (144 lần) trong lịch sử. Báo chí Anh cho biết Fara Williams dù liên tục được gọi khoác áo tuyển Anh nhưng không thể dành dụm đủ tiền để mua được một căn nhà. Trái lại, các cầu thủ trong đội tuyển nam Anh sở hữu những căn biệt thự trị giá hàng triệu bảng, siêu xe...

Hi vọng với thành tích lọt vào bán kết World Cup 2015, các cầu thủ nữ Anh sẽ được đãi ngộ xứng đáng hơn.

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên