08/09/2011 05:00 GMT+7

Chuyển giao Hòa Phát Hà Nội về Hà Nội ACB

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Ngày 7-9, ông Nguyễn Mạnh Tuấn (chủ tịch CLB bóng đá Hòa Phát Hà Nội) cho biết sẽ chuyển phiên hiệu Hòa Phát và suất dự V-League 2012 cho đội Hà Nội ACB trong tuần này.

RVB5xGSa.jpgPhóng to
Phiên hiệu Hòa Phát Hà Nội sẽ không còn xuất hiện ở V-League 2012 - Ảnh: S.H.

Sau khi tiếp nhận Hòa Phát Hà Nội, đội Hà Nội ACB sẽ chuyển giao suất đá hạng nhất mùa giải 2012 cho một doanh nghiệp, hiện đôi bên đang đàm phán chuẩn bị bàn giao. Trong tám năm góp mặt ở Giải hạng nhất rồi V-League, thành tích cao nhất của Hòa Phát Hà Nội là danh hiệu vô địch Cúp quốc gia năm 2006. Tuổi Trẻ đã trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Tuấn.

* Hòa Phát Hà Nội sẽ sáp nhập với Hà Nội ACB thế nào, thưa ông?

- Không phải Hòa Phát Hà Nội sáp nhập với Hà Nội ACB mà Tập đoàn Hòa Phát sẽ chuyển giao sở hữu toàn bộ Công ty cổ phần bóng đá Hòa Phát Hà Nội cho Công ty cổ phần CLB bóng đá Hà Nội ACB.

* Vì sao Hòa Phát quyết định chuyển giao?

- Tôi là người tiếc nuối nhất khi chuyển giao Hòa Phát Hà Nội cho Hà Nội ACB. Tuy nhiên việc chuyển giao này phải diễn ra do trong năm 2012, Tập đoàn Hòa Phát sẽ rút khỏi Công ty CP bóng đá Hòa Phát Hà Nội và không tài trợ đội bóng nữa. Ngoài ra, làm bóng đá giai đoạn này cũng không được tốt nên chúng tôi quyết định dừng lại.

* Những tiêu cực trong bóng đá có góp phần vào việc Hòa Phát Hà Nội chia tay bóng đá?

- Xin dành cho những người làm chuyên môn trả lời câu hỏi này vì đây không phải nghề của tôi. Cách làm bóng đá như thế nào, công tác trọng tài ra sao... những người làm bóng đá sẽ hiểu rõ nhất.

* Toàn bộ cơ sở vật chất, sân bãi, trung tâm đào tạo, nhân lực sẽ được chuyển giao cho Hà Nội ACB?

- Chúng tôi chuyển giao toàn bộ Công ty CP bóng đá Hòa Phát Hà Nội cho Hà Nội ACB, trong đó bao gồm gần 100 con người là cầu thủ, ban huấn luyện, cán bộ công ty. Các cầu thủ từ U-15 đến U-21, khu sân bãi tập luyện đã xây dựng hoàn thiện tại Mỹ Đình...

* Cảm giác của ông thế nào khi đưa ra quyết định này?

- Chúng tôi không trách móc, oán than ai khi rời cuộc chơi với bóng đá. Sau khi bàn giao, tôi sẽ vẫn đến sân xem bóng đá. Tôi còn yêu bóng đá lắm!

* Giá trị của Hòa Phát Hà Nội là bao nhiêu khi chuyển giao cho Hà Nội ACB?

- Những gì Hòa Phát đầu tư, ACB phải trả cho Hòa Phát. Bộ phận kế toán sẽ lên danh sách những khoản mà Hà Nội ACB sẽ phải trả, còn việc chuyển giao công ty, Hòa Phát không lấy một đồng nào.

* Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) biết chuyện này chưa, thưa ông?

- Tôi chỉ có trách nhiệm thông báo với VFF sau khi sự việc đã rõ ràng. Hiện chúng tôi đang làm việc với cơ quan chủ quản là Liên đoàn Bóng đá Hà Nội và Sở VH-TT&DL Hà Nội.

Về lại chủ cũ

Ông Nguyễn Đức Kiên, chủ tịch CLB Hà Nội ACB, cho biết: “Năm 2003, tôi chuyển giao đội LG Hà Nội ACB. Khi đó, LG Hà Nội ACB xuống hạng nên được sáp nhập với Hàng Không VN (tiền thân là đội Công An Hà Nội) để trở thành đội bóng LG Hà Nội ACB (sau đổi thành Hà Nội ACB) chơi ở V-League. Số cầu thủ còn lại chơi cho Hòa Phát Hà Nội ở Giải hạng nhất.

Nay Hòa Phát Hà Nội không làm nữa thì chúng tôi nhận lại. Tôi sẽ giữ nguyên vẹn đội hình cầu thủ, ban huấn luyện của đội bóng Hòa Phát cho mùa giải tới. Khu đất và sân bãi của Hòa Phát Hà Nội tại Mỹ Đình sẽ được chuyển giao cho Hà Nội ACB. Các cầu thủ được bố trí chơi ở V-League, hạng nhất như thế nào, ai là chủ tịch CLB mới sẽ được quyết định trong thời gian tới”.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên