27/09/2019 22:14 GMT+7

Chuyên gia Bundesliga: 'Cách bóng đá kiếm tiền thời nay đã khác'

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 27-9, giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Bundesliga (Giải vô địch quốc gia Đức) Kevin Sim đã chia sẻ cách kiếm tiền trong bóng đá tại hội thảo "Marketing thể thao - truyền thông đến người hâm mộ" do Next Media tổ chức ở TP.HCM.

Chuyên gia Bundesliga: Cách bóng đá kiếm tiền thời nay đã khác - Ảnh 1.

Hội thảo đã thu hút rất đông đảo người tham dự - Ảnh: TÚ NGUYỄN

Đây được xem là hội thảo marketing thể thao đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm mang đến cho khách hàng những kiến thức cơ bản và các câu chuyện marketing thể thao trên thế giới, từ đó áp dụng vào thị trường Việt Nam để giúp khách hàng, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình tới người hâm mộ.

Sự kiện đã thu hút hơn 200 khách mời là các đại lý, khách hàng, chủ tịch, giám đốc điều hành (CEO) và đại diện thương hiệu của các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước tham dự. Ở mảng bóng đá có sự tham dự của chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú, trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh...

Mở đầu cuộc hội thảo, Next Media đã giới thiệu sơ lược về marketing thể thao, đặc biệt là "cuộc chiến" thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên mạng Internet giữa các CLB để từ đó có thể tận dụng kiếm tiền một cách hiệu quả nhất. 

Chuyên gia Bundesliga: Cách bóng đá kiếm tiền thời nay đã khác - Ảnh 2.

Đại diện của Next Media giới thiệu top 10 CLB có lượt xem nhiều nhất thế giới trong tháng 6-2019 - Ảnh: N.K.

Ví dụ rõ nhất là việc CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vượt qua những CLB nổi tiếng thế giới như Manchester United (Anh) và Juventus (Ý) hay Ajax (Hà Lan) về số lượng người xem nhiều nhất trên Youtube. 

Cụ thể, CLB HAGL xếp thứ 5 trong top 10 CLB được xem nhiều nhất thế giới trong tháng 6-2019 với 9,01 triệu lượt xem; Flamengo (8,07 triệu), Juventus (7,59 triệu), Manchester United (7,37 triệu), Ajax (7,21 triệu). Ngay như CLB Hà Nội cũng chỉ mới được đẩy mạnh đầu tư trên mạng cũng lọt vào top 10 CLB được xem nhiều nhất trong tháng 6-2019 với 6,04 triệu lượt xem.

Chuyên gia Bundesliga: Cách bóng đá kiếm tiền thời nay đã khác - Ảnh 3.

Các đại biểu lắng nghe phần trình bày của ông Kevin Sim - Ảnh: N.K.

Trong số các diễn giả, phần trình bày của ông Kevin Sim - giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) - cho thấy ông không chỉ nghiên cứu rất kỹ thị trường Việt Nam mà còn có những chia sẻ quý giá về những câu chuyện marketing tại Bundesliga.

"10 năm qua, thời gian và bóng đá đã thay đổi rất nhiều. Vì thế, góc nhìn của người hâm mộ cũng khác với trước đây. Năm 1963, một gia đình chỉ có 1 tivi. Còn hiện tại, một gia đình không chỉ có nhiều tivi mà còn có những thiết bị giải trí khác có thể xem được trận đấu như điện thoại, iPad... Vì thế, chúng ta phải thay đổi phương thức tiếp cận với người hâm mộ. Họ được thu hút trên mỗi hạ tầng khác nhau. Do đó, các nhãn hàng, các giải thể thao hay các CLB phải làm sao thu hút được khán giả", ông Kevin Sim chia sẻ.

Chuyên gia Bundesliga: Cách bóng đá kiếm tiền thời nay đã khác - Ảnh 4.

Ông Kevin Sim (thứ hai từ phải sang) cùng tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên (giữa) và các khánh mời tại hội thảo - Ảnh: TÚ NGUYỄN

Để kết nối người hâm mộ, ông Kevin Sim cho rằng cần phải hiểu rõ người hâm mộ muốn gì. Ông Kevin Sim cho biết ở Bundesliga, độ tuổi người hâm mộ được các CLB nhắm đến là 16 đến 24 tuổi, những người thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội. 

Ông nói: "Dân số Việt Nam vào khoảng 97 triệu người. Trong đó hết 55,1 triệu người yêu bóng đá (tỉ lệ 79%), một tỉ lệ cao để marketing thể thao và truyền thông đến người hâm mộ".

Next Media cũng cho biết công ty này là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền và được phép kinh doanh, khai thác thương quyền 4 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Đó là 4 trận gặp Malaysia (10-10-2019), UAE (14-11-2019), Thái Lan (19-11-2019) và Indonesia (4-6-2020).

VTV mua được bản quyền truyền hình trận Việt Nam - Indonesia VTV mua được bản quyền truyền hình trận Việt Nam - Indonesia

TTO - Ngày 27-9, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố đã trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình phát sóng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đây là tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.


NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên