22/04/2014 01:59 GMT+7

Chuyến đi lành ít dữ nhiều của Chelsea

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Sau trận thua bất ngờ trước Sunderland vào cuối tuần nghỉ lễ Phục sinh vừa qua, Chelsea phải đối mặt với trận đấu rất khó khăn trước Atletico Madrid trên sân khách ở lượt đi bán kết Champions League (THTT lúc 1g45 ngày 23-4 trên VTV3 và K+1). Do đó, lần quay lại Tây Ban Nha của HLV Jose Mourinho được dự đoán lành ít dữ nhiều.

Cách đây gần một năm, khi còn là HLV Real Madrid, HLV Mourinho đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền điều khiển đội bóng trong trận chung kết Cúp nhà vua với Atletico Madrid trên sân nhà Bernabeu.

Trong trận đấu nghẹt thở đó, Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỉ số sớm cho Real Madrid từ pha đá phạt góc của Mesut Ozil, nhưng Atletico gỡ hòa nhờ bàn thắng của Diego Costa cuối hiệp một. Ông Mourinho bị đuổi khỏi sân cuối hiệp hai và hậu vệ người Brazil Joao Miranda đánh đầu ấn định tỉ số 2-1 cho đội bóng áo trắng - đỏ ở phút thứ 99 trong hiệp phụ, sau đó Ronaldo của Real và Gabi của Atletico cùng bị thẻ đỏ ở hiệp phụ.

Quả là “thầy nào trò đó”, trợ lý HLV của Chelsea, Rui Faria, cuối tuần qua đã nổi điên sau khi trọng tài Mike Dean cho Sunderland được hưởng quả penalty, định lao vào sân đối mặt với trọng tài và được ông Mourinho cùng các trợ lý khác trên sân nắm vai kéo vào đường hầm. Đó là trận thua trên sân nhà Stamford Bridge nên có thể hiểu được sự bực bội của HLV Mourinho, nhưng điều đó không đủ để biện minh cho những lời mỉa mai khi ông trả lời phỏng vấn báo chí sau đó: “Tôi chúc mừng trọng tài Mike Dean đã có một trận cầm còi tuyệt vời”.

Với trận thua này cùng việc Liverpool thắng Norwich vào hôm sau, Chelsea (75 điểm) hiện kém Liverpool đến 5 điểm trong khi Premier League chỉ còn ba vòng đấu. Vì vậy, chiếc cúp Champions League có vẻ khả thi hơn cho “những người về hưu” áo xanh.

Tuy vậy, đối thủ của Chelsea rạng sáng mai không phải dễ nuốt. Sau nhiều năm dưới cái bóng của hai người khổng lồ Barcelona và Real Madrid ở La Liga, Atletico Madrid nay đã có cú lột xác ngoạn mục dưới tài cầm quân của HLV người Argentina Diego Simeone. Ngoài thành tích loại Barcelona ở tứ kết Champions League, hiện họ đang dẫn đầu La Liga với cách biệt 4 điểm nhờ tám trận thắng liên tục gần đây. Trong khi người láng giềng Real Madrid được xem là đội bóng nhà giàu và có địa vị, máu mặt ở châu Âu, Atletico được biết đến với cụm từ tiếng Tây Ban Nha: sentimiento de rebeldía, “cảm xúc nổi loạn”, ám chỉ sự bất trị và năng lượng trẻ.

Tiêu điểm của trận đấu cũng là một người tên Diego giống HLV Simeone: cầu thủ Diego Costa. Anh mang hai quốc tịch Brazil và Tây Ban Nha (đã chọn Tây Ban Nha làm đội tuyển quốc gia thi đấu) nhưng tên được cha đặt theo tên của thần tượng người Argentina Diego Maradona. Hiện HLV Mourinho đang tìm cách chèo kéo Costa về Chelsea mùa hè này, ông Simeone nói nếu Costa đồng ý ra đi, ông không cản được vì đội bóng của ông có thể cạnh tranh trên sân bóng nhưng không cạnh tranh được chuyện tiền bạc.

Những năm gần đây, khó kể hết tên những cầu thủ ngôi sao quốc tế được Atletico chiêu mộ rồi phải bán đi: Aguero (Manchester City), De Gea (Manchester United), Forlan (bán cho Inter Milan năm 2011, hiện thi đấu cho Cerezo Osaka), Falcao (Monaco)... Và một cái tên nữa nếu không nói ra... ai cũng biết: Fernando Torres, cầu thủ đá cho đội trẻ Atletico Madrid từ năm 11 tuổi trước khi đầu quân cho Liverpool và hiện đang vất vưởng ở Chelsea, được xem như một sai lầm đắt tiền của ông chủ Roman Abramovich.

Dù giới chuyên môn đánh giá Atletico cao hơn nhờ thành tích gần đây và lợi thế sân nhà, tôi vẫn đoán Chelsea chí ít sẽ có trận hòa trên sân Vincente Calderon. Ở những cuộc đụng độ như vậy, ông Mourinho lúc nào cũng tỏ ra rất “cao thủ”.

Mời bạn đọc xem thông tin, clip bàn thắng, bình luận, phản ứng sau trận đấu lượt đi bán kết Champions League giữa Atletico Madrid và Chelsea trên Tuổi Trẻ Online (thethao.tuoitre.vn).

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên