23/03/2017 08:35 GMT+7

​“Chuyện cổ tích đã đến với Podolski”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Gareth Southgate của tuyển Anh đã phát biểu như vậy sau trận giao hữu thua Đức 0-1 rạng sáng ngày 23-3 (giờ VN).

Podolski được toàn đội công kênh sau trận đấu chia tay giàu cảm xúc. Ảnh: REUTERS

 

Đây cũng chính là trận đấu chia tay đội tuyển quốc gia của Lukas Podolski. Chính tiền đạo 31 tuổi này đã ghi bàn thắng duy nhất, một cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 69. Dễ hiểu vì sao HLV Southgate dành lời ca ngợi cho cầu thủ của đối phương sau trận.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV tuyển Anh: “Các câu chuyện cổ tích thường không xảy ra trong bóng đá, nhưng nó đã đến với Podolski. Cậu ấy đã đạt được thành tích vô cùng xuất sắc về số bàn thắng, số lần khoác áp đội tuyển quốc gia. Pha dứt điểm ngày hôm nay của cậu ấy thật đáng kinh ngạc, Joe Hart không thể nào cản phá được. Nhưng chúng tôi cũng hài lòng với kết quả này”.

Bàn thắng tuyệt vời đó đã tạo nên một cuộc chia tay không thể đẹp hơn với Podolski – người đã ghi tổng cộng 49 bàn thắng trong 130 lần ra sân cho tuyển Đức.

“Cám ơn Thượng đế, và cả những người khác nữa, đã cho tôi một cái chân trái mạnh mẽ và tôi đã sử dụng nó trong trận đấu hôm nay. Tôi tự hào vì 13 năm của mình ở tuyển Đức. Đây là một trận đấu tuyệt vời, một kết quả tuyệt vời để nói lời tạm biệt”, Podolski xúc động chia sẻ sau trận.

Trước khi Podolski ghi bàn, ông Joachim Low đã định rút anh ra nghỉ, nhưng rồi HLV tuyển Đức tôn trọng khát khao thi đấu của cậu học trò.

Ông nói: “Bàn thắng là dành cho “Poldi”. Những cầu thủ đặc biệt luôn xứng đáng được chia tay theo cách đặc biệt như thế. Chúng tôi đã định cho cậu ấy ra nghỉ sớm hơn, nhưng Podolski bảo muốn được thi đấu càng lâu càng tốt”.

Nhiều đồng đội khác cũng dành lời chúc mừng thân tình cho Podolski. “Những điều như vậy chỉ xảy ra trong bóng đá, thật không thể tin được. Ghi bàn trong một hoàn cảnh như thế. Đó không hề là một món quà đối thủ tặng chúng tôi, mà là một pha lập công tuyệt vời của Lukas”, Toni Kroos nói.

Còn Muller hào hứng: “Không thể nào viết được một kịch bản tốt hơn, dù có là một đạo diễn chuyên nghiệp. Thông thường, sân vận động sẽ trống trơn sau khi kết thúc trận đấu, nhưng hôm nay tất cả mọi người đều muốn nán lại để chiêm ngưỡng Lukas”. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên