15/07/2015 06:04 GMT+7

Chuỗi trận tệ hại 
“ám ảnh” HAGL

S.H. - N.K.
S.H. - N.K.

TT - Trong hơn một thập niên có mặt ở V-League, chưa lúc nào Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có chuỗi thành tích tệ hại như tại V-League mùa này với 10 trận liền không biết chiến thắng!

Sau mỗi vòng đấu, đội bóng phố núi lại tuột dần về phía cuối bảng tổng sắp để lần đầu tiên trong lịch sử thành lập đội, họ đối mặt nguy cơ chia tay giải bóng đá chuyên nghiệp mà họ từng một thời làm mưa làm gió với hai danh hiệu vô địch cùng hai danh hiệu Siêu cúp bóng đá VN vào năm 2003 và 2004.

Chuỗi trận không thắng của thầy trò HLV Guillaume Graechen có lẽ sẽ chưa khép lại trong chuyến làm khách được đánh giá “lành ít dữ nhiều” vào chiều nay (15-7) trên sân Tam Kỳ. Dự báo này xuất phát từ việc HAGL là đội bóng duy nhất ở V-League mùa này chưa từng có điểm khi đá trên sân đối phương.

Hàng thủ vốn không mạnh của HAGL càng chông chênh hơn trong chuyến làm khách trước QNK Quảng Nam chiều nay khi vắng trung vệ Franklin (vừa bị CLB phạt 10 triệu đồng vì lối chơi thô bạo dẫn tới thẻ đỏ trong trận hòa Hải Phòng 1-1 ở vòng 14). Dù vậy, HLV Guillaume Graechen vẫn tự tin tuyên bố đội bóng đang có những tín hiệu lạc quan khi tiền vệ trung tâm Xuân Trường trở lại sau chấn thương. Rõ ràng sự xuất hiện của tiền vệ này đã tạo điều kiện cho đồng đội Tuấn Anh thoải mái hơn trong việc tổ chức tấn công, giúp đội nhà chơi khá sắc nét trước Hải Phòng và FLC Thanh Hóa.

Ngoài những lợi thế khách quan, đội chủ nhà QNK Quảng Nam còn được đánh giá cao hơn đội khách HAGL nhờ chuỗi thành tích khá tốt trên sân nhà Tam Kỳ với hai trận thắng đậm trước Đồng Nai 3-1, Sanna Khánh Hòa 4-1, hòa ba trận và chỉ chịu thua hai trận.

Trên sân Đồng Nai, một cuộc đua trụ hạng khác cũng không kém phần quyết liệt khi đội chót bảng Đồng Nai (9 điểm) phải tiếp đối thủ khó chịu Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang đứng thứ tư với 25 điểm. Thất bại 0-4 trước Đồng Tháp ngay trên sân nhà ở lượt trước đã là trận thua thứ ba liên tiếp của Đồng Nai, sau khi thua 1-2 trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng và thua 3-4 trên sân XSKT Cần Thơ. Phát biểu trước trận đấu, HLV Trần Bình Sự cho biết: “Đối với chúng tôi, mỗi trận đấu bây giờ đều là những trận chung kết. Ở lượt đi, chúng tôi thắng SLNA là may mắn. Còn lần gặp lại này, chúng tôi đã thua ba trận liên tiếp rồi nên tâm lý các cầu thủ không được tốt lắm. Vì thế, chúng tôi đặt mục tiêu phải có điểm trước SLNA để lấy lại tinh thần cho những trận sau, đặc biệt là trận đấu gần nhất với đối thủ chính QNK Quảng Nam ở vòng 18 trên sân nhà”.

Về lực lượng, Đồng Nai tiếp tục vắng tiền vệ Ngô Đức Thắng (đang ở Hà Tĩnh chịu tang cha). Ba trận đấu vừa qua không có Đức Thắng, Đồng Nai đã mất một mũi tấn công khá lợi hại ở biên phải nên HLV Trần Bình Sự càng thêm đau đầu để tìm phương án thay thế hiệu quả. Trong khi đó, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đến Đồng Nai với sự tự tin lớn và đặt mục tiêu có điểm để tiếp tục nằm trong tốp năm đội dẫn đầu.

* Lịch thi đấu vòng 16 (ngày 15-7): QNK Quảng Nam - HAGL (Quảng Nam TV THTT 16g30), Becamex Bình Dương - Sanna Khánh Hòa (BTV2 THTT 17g), Đồng Nai - SLNA (Đồng Nai 2 THTT 17g), Hải Phòng - Đồng Tâm Long An (VTC3 THTT 17g), FLC Thanh Hóa - XSKT Cần Thơ (17g), Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng (VTV6 THTT 18g), Hà Nội T&T - Đồng Tháp (Bóng đá TV THTT 18g).
S.H. - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên