12/10/2015 04:10 GMT+7

Chuỗi ngày buồn của bóng đá Mỹ

H.D.
H.D.

TT - Ngày 11-10 (giờ VN), tuyển Mỹ đã thất bại 2-3 trước Mexico sau 120 phút nghẹt thở ở trận tranh CONCACAF Cup 2015 diễn ra tại California (Mỹ).

HLV Jurgen Klinsmann đang hứng chịu nhiều áp lực sau thất bại trước Mexico - Ảnh: AFP
HLV Jurgen Klinsmann đang hứng chịu nhiều áp lực sau thất bại trước Mexico - Ảnh: AFP

Trận thua này không những khiến tuyển Mỹ bỏ lỡ cơ hội giành vé dự Confederations Cup 2017 tại Nga mà còn khiến bầu không khí ảm đạm bao phủ lên nền bóng đá này thêm nặng nề.

Phản ứng sau thất bại của tuyển Mỹ trước Mexico, HLV Jurgen Klinsmann (Mỹ) nói: “Tôi không phải nói bất cứ điều gì vào lúc này. Mọi người đều có thể bày tỏ quan điểm và trong cuộc sống không thể đòi hỏi mọi người đều yêu mến bạn. Tôi không đến đây để được yêu mến, tôi đang cố gắng làm việc tốt nhất”.

Thật khó tin khi chỉ hơn một năm sau khi tuyển Mỹ gây tiếng vang lớn ở World Cup 2014 tại Brazil với thành tích lọt vào vòng 16 đội, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann lại gây thất vọng bằng chuỗi thất bại khiến người hâm mộ Mỹ khó “nuốt trôi”.

Thất bại 2-3 trước Mexico ở California là đỉnh điểm của chuỗi ngày ảm đạm nói trên. Trước đó, vào tháng 7-2015, đội tuyển Mỹ khiến người hâm mộ bị “sốc” khi để Jamaica loại khỏi bán kết Gold Cup 2015 ngay trên sân nhà. Đến tháng 9, tuyển Mỹ lại nhận thất bại thảm hại 1-4 trước Brazil ở trận giao hữu.

Nguyên nhân khiến tuyển Mỹ sa sút trong thời gian qua một phần là bởi ông Klinsmann không có trong đội hình nhiều nhân tố mới khiến đội tuyển Mỹ trở nên già nua và thiếu sáng tạo. Một trong những người nhìn ra vấn đề hiện tại ở tuyển Mỹ chính là cựu đội trưởng Landon Donovan. Donovan nhận định trên báo điện tử Goal.com: “Tuyển Mỹ hiện tại có quá nhiều gương mặt cũ đã thi đấu nhiều năm. Có rất nhiều trận đấu tuyển Mỹ đã chơi tốt nhưng bù lại họ đá rất tệ ở một số trận. Tôi suy nghĩ về chiến lược dài hơn cho tuyển Mỹ và dường như đội bóng của ông Klinsmann không được xây dựng để tìm kiếm thành công”.

Đáp lại chỉ trích mạnh mẽ của Donovan, ông Klinsmann cho biết không có lý do gì để hạn chế sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình. Tuy nhiên, phát biểu này cũng khiến ông Klinsmann mất điểm trong lòng người hâm mộ Mỹ bởi nó kéo theo sự lo lắng về việc HLV này sẽ không chịu thay đổi và khiến tuyển Mỹ càng lún sâu vào khủng hoảng tại vòng loại World Cup 2018.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên