24/12/2015 11:28 GMT+7

​“Chúng tôi xin lỗi ông nhé, ông Van Gaal…”

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - HLV Louis Van Gaal yêu cầu báo giới Anh xin lỗi ông vì những gì báo giới viết trong những ngày qua khiến vợ con và các bạn ông có cảm tưởng rằng ông đã bị ban lãnh đạo Manchester United (M.U) sa thải.

Thực ra báo giới Anh chưa hề đăng tải tin chính thức rằng Van Gaal đã bị sa thải, họ chỉ phỏng đoán và Van Gaal nhạy cảm quá mức thôi. Và phỏng đoán luôn là việc của báo giới trước khi những gì chính thức xảy ra.

Trước khi Jose Mourinho bị sa thải, cũng có những phỏng đoán. Trước khi Brendan Rodgers bị sa thải, cũng có những phỏng đoán. Trước khi bất kỳ HLV nào ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) bị sa thải, cũng có những phỏng đoán. Phỏng đoán là chuyện thường, vậy sao phải xin lỗi?

Ông Mourinho và Van Gaal trong một trận đấu ở Premier League. Ảnh: Daily Star

Xin lỗi gì? Tờ The Sun (Anh) đưa ra một danh sách những điều cần xin lỗi Van Gaal: Chúng tôi xin lỗi vì ông không thắng trong 6 trận gần đây, xin lỗi vì đội ông bị loại khỏi Champions League, xin lỗi vì ông đem các CĐV đi từ chán nản đến thất vọng, xin lỗi vì ông đã tiêu tới 250 triệu bảng Anh để làm những việc trên.

Tờ The Daily Mail (Anh), sau khi Van Gaal yêu cầu xin lỗi, đã “lái” phỏng đoán sang một hướng khác: M.U thích Pep Guardiola hơn là Jose Mourinho nên sẵn sàng bước vào cuộc đua giành chữ ký của Pep với Manchester City và Chelsea. Như vậy, ít nhất M.U sẽ giữ Van Gaal đến cuối mùa bóng này.

Van Gaal hài lòng với Daily Mail chưa? Sao Mourinho không nhảy dựng lên phản đối Daily Mail nhỉ? À vì Mourinho cũng chỉ coi đó là phỏng đoán của Daily Mail, mà phỏng đoán chẳng “chết ai”.

HLV kiếm hơn chục triệu bảng mỗi năm thì phải đối mặt với biết bao sức ép. Mà Van Gaal đã có hơn 30 năm sinh hoạt bóng đá đỉnh cao rồi, đâu phải mới vào nghề.

Thực tế, tiếng chê trách Van Gaal đã có từ rất sớm trong mùa bóng này, trước cả chê trách cho Mourinho hay Rodgers. Ban lãnh đạo M.U thực ra đã từ tâm với Van Gaal lắm, nhưng tình hình ngày một tồi đi. Ai tin nổi trong 4 trận gần đây nhất trên sân nhà Old Trafford, các cầu thủ M.U chỉ tung 7 cú sút trúng đích?!

Chúng tôi nghĩ, HLV Van Gaal nên đọc thông tin này: trong cuộc thăm dò gần đây, 88% CĐV đội M.U muốn ông bị sa thải. Trong khi đó, các CĐV Chelsea mang biểu ngữ ủng hộ và hô vang tên Mourinho trong trận đầu tiên ông này rời ghế HLV Chelsea.

Hình ảnh xảy ra trên sân Stamford Bridge liên quan đến ông Mourinho khá hiếm trong nền bóng đá đương đại, nếu không muốn nói là gần như không có.

Rồi chợt hỏi, nếu ông Van Gaal bị sa thải thì sân Old Trafford có xảy ra hình ảnh tương tự vậy không?

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên