24/10/2016 04:51 GMT+7

​“Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Hoàng Anh Tuấn đã hạnh phúc phát biểu như thế sau kỳ tích đánh bại chủ nhà Bahrain ở tứ kết VCK giải U-19 châu Á 2016 của U-19 VN, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành vé đến World Cup U-20 (diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2017).

HLV Hoàng Anh Tuấn tự hào về các học trò. Ảnh: NAM KHÁNH

Trang web chính thưc của LĐBĐ châu Á (AFC) dẫn lời HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận: “Tôi có thể nói gì bây giờ đây. Đây là một câu chuyện bóng đá vĩ đại, là kết quả của một quá trình rất dài chứ không phải chỉ mỗi ngày hôm nay. Để xây dựng tinh thần và sự tập trung, bạn cần thời gian. Đó là điểm mạnh của chúng tôi và ngày hôm nay, bạn có thể thấy được tinh thần chiến đấu của Việt Nam là như thế nào. Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam và tôi muốn gửi lời cảm ơn các học trò của mình cũng như toàn bộ người hâm mộ”.

Ông Hoàng Anh Tuấn cũng tiết lộ thêm về sự thay đổi chiến thuật ở khoảng thời gian giữa hiệp 2 là đã được lên kế hoạch từ trước. “Thông tin là tất cả trong bóng đá hiện đại. Chúng tôi đã nghiên cứu và phát hiện ra mọi thứ về đội Bahrain. Chúng tôi nhận ra rằng thể lực là một vấn đề của họ. Sau khoảng 70 hoặc 75 phút thi đấu, họ sẽ mệt mỏi và bắt đầu có sai lầm. Đó chính xác là những gì đã xảy ra trong trận đấu này. Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng, nếu U-19 Myanmar có thể (giành vé dự World Cup U-20) thì chúng ta cũng có thể”.

Trong khi đó, HLV Abdulaziz Abdo của U-19 Bahrain thừa nhận lỗi lầm của ông khi không thể giúp đội nhà hiện thực giấc mơ dự World Cup U-20. Ông nói: “Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ Bahrain. Đôi khi bạn có một giấc mơ và nghĩ về nó rất nhiều, nhưng rồi cuối cùng hiện thực lại trái ngược. Chúng tôi đã để thủng lưới sau một tình huống bóng chết và không thể lội ngược dòng.

Bạn có thể chỉ trích tôi thay vì đổ lỗi cho các cầu thủ. Các cầu thủ của tôi không có sức chịu đựng tốt vì đa phần họ chưa được thi đấu tại Giải vô địch Bahrain. LĐBĐ Bahrain đã tạo những điều kiện tốt nhất có thể nhưng chúng tôi vẫn thất bại”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên