27/10/2013 05:01 GMT+7

Chung kết WTA Championships: Serena gặp Li Na

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 26-10, Serena Williams nhọc nhằn thắng Jelena Jankovic (Serbia) 6-4, 2-6, 6-4 để giành quyền vào chơi chung kết với Li Na. Trong khi đó, ở Giải Basel mở rộng 2013, Federer vào chung kết với Del Potro

Bước vào sân trong tiếng cổ vũ nhiệt liệt của khán giả Thổ Nhĩ Kỳ nhưng màn trình diễn nhạt của Serena trong hai ván đầu tiên đã khiến nhiều cổ động viên lại quay ra la ó phản đối cô. Serena đánh mất chính mình khi giao bóng quá tệ và tỏ ra rất lười di chuyển. Dù vậy cô vẫn thắng ván đầu tiên 6-4. Ván thắng này không đủ giúp Serena tăng hưng phấn để đánh tốt hơn. Trái lại, cô vẫn chơi không tốt và để thua khá nhanh 2-6 trong ván thứ hai.

Serena chỉ thực sự trở lại là chính mình trong ván đấu thứ ba và dễ dàng giành thắng lợi 6-4 trước Jankovic.

Sau trận đấu, Serena nói với Hãng tin Reuters: "Tôi nghĩ một năm thi đấu quá dài đã bào mòn sức khỏe. Vào cuối trận, tôi chỉ cố trụ lại trên sân và cố lê chân đến bóng. Tôi chỉ có thể dùng từ "kiệt sức" để diễn tả. Tôi muốn được nghỉ ngơi trong 24 giờ nhưng không thể. Tôi phải cố. Trước khi vào giải này, tôi biết mình đã thi đấu hơn 70 trận trong khi người thi đấu nhiều sau tôi là Agnieszka Radwanska chỉ chơi khoảng 50 trận".

Giành quyền vào chơi chung kết, Serena hướng tới lần thứ tư vô địch giải. Với thành tích ấn tượng trong năm 2013, cho tới thời điểm này, số tiền thưởng của Serena đã vượt mốc 10 triệu USD và là tay vợt nữ đầu tiên trong lịch sử làm được điều này.

Ở trận bán kết còn lại, Li Na dễ dàng thắng Petra Kvitova và lần đầu tiên trong sự nghiệp leo lên được hạng 3 trong bảng xếp hạng WTA. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong lịch sử WTA mà một tay vợt châu Á có được.

Trong lịch sử đối đầu, Serena và Li Na đã gặp nhau 10 lần với phần thắng 9-1 nghiêng về Serena. Trong năm 2013, hai tay vợt gặp 3 nhau lần và Serena toàn thắng. Lần duy nhất Li Na thắng được Serena là vào năm 2008 tại Stuttgart, Đức.

* Ở giải Basel mở rộng (Thụy Sĩ), tay vợt chủ nhà Roger Federer thắng đối thủ người Canada 6-3, 6-7, 7-5 để giành quyền vào chung kết. Trong trận bán kết còn lại, Juan Martin Del Potro (Argentina) loại Edouard Roger-Vasselin (Pháp) 6-4, 4-6, 6-2.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên