11/03/2017 12:51 GMT+7

Chửi thề tại Rochdale phải nộp phạt 100 bảng Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chính quyền thị trấn nhỏ Rochdale - Vương Quốc Anh vừa đưa ra một dự thảo bảo vệ không gian công cộng quy định những ai chửi thề nơi công cộng có thể bị phạt tới 100 bảng.

Thị trấn Rochdale - Ảnh: Getty Images
Thị trấn Rochdale - Ảnh: Getty Images

Trong dự thảo bảo vệ không gian công cộng, ngoài chửi thề, chính quyền Rochdale dự định sẽ phạt một số hành vi khác như ăn xin, bật nhạc quá lớn, nẹt pô, uống rượu trên đường... 

Chính quyền Rochdale đang do Đảng Lao động nắm giữ, cho biết dự thảo này nhằm nhăn chặn "một thiểu số phá hoại" làm ảnh hưởng những người còn lại của thị trấn.

Richard Farnell, người đứng đầu Hội đồng thành phố nói rằng dự thảo này nhằm mục đích giảm "các hành vi chống xã hội" và giúp thị trấn trở nên thân thiện hơn.

Ông Farnell nói với đài truyền hình địa phương: "Nói không xa, có rất nhiều uống rượu ngoài đường, la hét hoặc chửi vào mặt những người bán hàng".

Dự thảo này đã gặp sự phản đối gay gắt từ Đảng Tự do vì bị cho rằng thể hiện sự "lạm quyền" và "kềm chế quyền và tự do của người dân Rochdale".

Lara ten Caten, thuộc Đảng Tự do, nói với tờ Independent: "Luật cấm chửi thề rất mơ hồ bởi khó chứng minh được một người phạm luật hay không. Trong khi luật cấm ăn xin sẽ tội phạm hóa đối với những người cùng khổ trong thị trấn".

Phản ứng của người dân tại thị trấn Rochdale cũng chia thành hai phe. Một bên ủng hộ dự thảo này và bên còn lại tỏ ra rất tức giận.

Hồi năm 2015, Hội đồng thị trấn Salford, Anh cũng đã ban hành lệnh cấm chửi thề ở khu vực bến cảng thị trấn.

Khi đó, một nhóm người đã chơi khăm luật này bằng cách viết những từ chửi thề lên băng ghế ở nơi công cộng, kèm theo đó là giá tiền bị phạt. Salford cũng cho biết từ đó đến nay chưa ai bị phạt vì tội chửi thề. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên