13/05/2014 00:14 GMT+7

Chức vô địch La Liga định đoạt tại Nou Camp

Q.T.
Q.T.

TT - Vòng 37 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra rạng sáng 12-5 (giờ VN) đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ lớn.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Real Madrid thất bại 0-2 trước Celta Vigo trên sân khách Estadio Balaidos. Thất bại này khiến R.M giậm chân ở vị trí thứ ba với 84 điểm, đồng thời chính thức hết hi vọng cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa giải này.

Hai kết quả bất ngờ khác là việc Atletico Madrid bị Malaga cầm hòa 1-1 trên sân nhà Vicente Calderon và Barcelona hòa Elche 0-0 trên đất khách Martínez Valero. Sau 37 vòng đấu, Atletico Madrid vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 89 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai Barcelona. Điều này đồng nghĩa chức vô địch La Liga sẽ được quyết định trong cuộc đụng độ trực tiếp giữa Barcelona với Atletico Madrid trên sân Nou Camp ngày 18-5.

Ở trận đấu này, Barcelona cần phải thắng mới có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong khi đó, Atletico Madrid chỉ cần hòa là lần đầu tiên lên ngôi vô địch kể từ năm 1996. Xét về cơ hội, Atletico Madrid rộng cửa hơn khi họ đang có phong độ tốt hơn nhiều so với Barcelona. Ngoài ra, ở mùa giải này họ từng đá bại Barcelona 2-1 sau hai loạt trận ở tứ kết Champions League. Dù vậy, Barcelona có ưu thế sân nhà Nou Camp đồng thời Atletico Madrid còn gặp khó khăn khi vừa đá với Barcelona vừa phải tính toán để dưỡng sức cho trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 25-5.

HLV Gerardo Martino (Barcelona) tin tưởng sân nhà Nou Camp với sự cổ vũ của hơn 90.000 người hâm mộ sẽ giúp đội bóng xứ Catalan giành chức vô địch La Liga lần thứ 23 trong lịch sử. Ông Gerardo Martino nói với Hãng tin AFP: “Đây không phải là một mùa giải thành công cho chúng tôi. Nhưng tôi tin tưởng sự ủng hộ của CĐV nhà sẽ giúp chúng tôi đánh bại Atletico Madrid và đoạt chức vô địch La Liga”.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) rất thận trọng khi nói: “Bây giờ trận đấu tại Nou Camp sẽ giống như một trận chung kết và cơ hội của hai đội là 50-50. Xét về lý thuyết, chúng tôi vẫn còn nhỏ bé so với Barcelona nhưng với những gì đã làm được ở mùa giải, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể thành công tại Nou Camp”.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên