02/03/2013 04:53 GMT+7

Chuẩn bị cho Giải vô địch vovinam thế giới 2013 tại Pháp

HẢI DANH
HẢI DANH

TT - Đại diện Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao VN ngày 28-2 nhằm chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới lần 3 sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 3 đến 7-7-2013.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn thống nhất việc đưa Giải vô địch vovinam thế giới lần 3 và Ngày vovinam tại Pháp vào chương trình chính thức của các hoạt động ngoại giao nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp. Ông Nguyễn Thanh Sơn đánh giá việc giới thiệu quảng bá môn vovinam như là một nét văn hóa thượng võ của con người và dân tộc VN ra bè bạn quốc tế là một trong những hoạt động ngoại giao rất hiệu quả và phù hợp với chiến lược đối ngoại văn hóa mà Chính phủ ta đang tập trung thực hiện.

Bộ Ngoại giao cũng thống nhất sẽ làm công văn đề nghị phía Pháp và sứ quán VN tại Pháp cử cán bộ theo dõi hỗ trợ thường xuyên cho công tác tổ chức giải. Bên cạnh đó, Ủy ban người VN ở nước ngoài sẽ có kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi kiều bào ta ở Pháp và châu Âu tham gia, cổ vũ các hoạt động liên quan đến giải lần này.

Đây là lần đầu tiên Giải vô địch vovinam thế giới diễn ra tại nước ngoài. Vì vậy, những nhà tổ chức đang nỗ lực làm việc nhằm biến giải đấu thành một sự kiện văn hóa - thể thao tầm cỡ quốc tế để thế giới biết đến VN nhiều hơn.

HẢI DANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên