26/10/2013 20:28 GMT+7

Chưa trả lại vàng cho thị trường

L.THANH
L.THANH

TTO - Phó thống đốc ngân hàng nhà nước Đào Minh Tú đã cho biết như vậy tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 vào chiều 26-10.

l4jPPO1p.jpgPhóng to
Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á sáng 5-10 giảm 5,50 USD đứng tại 1.311,20 USD/ounce, tương đương mức 33,32 triệu đồng/lượng - Ảnh minh họa: T.Đạm

Theo ông Tú, nghị định 24 về quản lý thị trường vàng là một định hướng đúng đắn, có lợi nhiều mặt lớn cho nền kinh tế. Việc điều hành mới đạt kết quả bước đầu. Do vậy, khi đặt ra việc trả lại thị trường trong bối cảnh hiện nay là chưa phù hợp.

Ông Tú cũng cho biết trong vài phiên đấu thầu nữa, Ngân hàng nhà nước sẽ đánh giá một cách đầy đủ hơn về việc tổ chức đấu thầu vàng cũng như tình hình thị trường... Còn việc nhiều phiên đấu thầu vàng bị ế gần đây là phụ thuộc rất nhiều vào giá vàng thế giới, tác động đến thị trường Việt Nam.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Nghĩa, thành viên ban cố vấn của Chính phủ đề nghị nhà nước nên trả vàng về cho thị trường. Nghĩa là nên trả lại quyền kinh doanh cho doanh nghiệp, người ta sẽ được quyền tự nhập và xuất vàng. Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh vàng vật chất thì đã đến lúc Việt Nam cần có sàn vàng quốc gia…

“Thị trường vàng đã khá ổn định. Sứ mệnh của Ngân hàng nhà nước coi như hoàn thành. Nhiệm vụ của Ngân hàng nhà nước tới đây là phải quản lý giám sát thị trường đảm bảo hoạt động kinh doanh lành mạnh mà thôi” - ông Nghĩa nhấn mạnh.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên