05/03/2018 09:19 GMT+7

​Chưa ra sân, Manchester City đã thắng

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Nhìn vào tỉ số 1-0 trước Chelsea thì có vẻ như Manchester City khó khăn mới có trận thắng ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh rạng sáng 5-3 (giờ VN). Nhưng thật ra, họ thắng rất dễ vì các cầu thủ Chelsea chỉ đứng xem họ chơi bóng như những ma-nơ-canh.

De Bruyne khuấy đảo hàng thủ Chelsea. Ảnh: REUTERS

Newcastle đã chọn cách phòng thủ ở 1/3 phần sân để mong chặn đứng Man City hồi tháng 12-2017 nhưng không được, thua 0-1. Là một đội bóng vật lộn để trụ hạng, không có nhiều cầu thủ chất lượng, chiến thuật của Newcastle như thế là dễ hiểu.

Nhưng cả Chelsea, đội đương kim vô địch, cũng chọn cách chơi “phản bóng đá” như Newcastle trước Man City. Hầu như cả Premier League khi gặp Man City đều hành động như đứa trẻ trốn đằng sau ghế sofa khi xem phim kinh dị.

Về mặt tỉ số, Chelsea không bẽ mặt như Arsenal gần đây thua liên tiếp 1-3 và 0-3 trước Man City. Nhưng về mặt lối chơi, Chelsea phải bẽ mặt hơn. Arsenal tuy thua nhưng ít nhất cũng dám chơi, khiến Man City vài phen giật mình.

Suốt cả trận đấu, Chelsea không bao giờ cầm bóng đủ lâu để nghĩ được có thể làm cái gì đó gây tổn hại cho hàng thủ Man City. Họ chỉ có bóng 29% trận đấu, đứng nhìn các cầu thủ Man City chuyền qua chuyền lại 975 đường chuyền với tỉ lệ thành công là 93%. Nói các cầu thủ Chelsea như ma-nơ-canh trên sân bóng là không quá.

Courtois đối mặt sức ép từ Aguero cả trận. Ảnh: REUTERS

Chelsea kém bản lĩnh so với Liverpool, đội dám tấn công Man City để có chiến thắng 4-3, khiến Man City thua trận duy nhất tại Premier League tính đến thời điểm này của mùa bóng. Chelsea thua cả các đội bóng hạng dưới như Bristol và Wigan. Bristol khiến Man City vất vả ở bán kết League Cup trong khi Wigan đã hạ Man City tại FA Cup.

Nhìn cách thủ môn Thibault Courtois đứng trong vòng 5m50 chuyền bóng cho các hậu vệ Chelsea ngay gần khung thành trong khi 3-4 cầu thủ Man City áp sát vòng 16m50 để vây ráp cướp bóng chẳng khác nào một đội bóng trung học thi đấu với một đội bóng chuyên nghiệp.

Cả Premier League đều khiếp nhược trước Man City có nghĩa họ sẽ sớm đăng quang giải đấu này trong vòng vài tuần nữa và phá các kỷ lục về điểm số trong mùa bóng. Chính xác là bao giờ?

Man City hiện hơn Liverpool thứ nhì 18 điểm, nếu Manchester United thắng Crystal Palace đêm nay, khoảng cách giữa Man City và M.U sẽ còn là 16 điểm khi giải còn 9 vòng đấu. Nghĩa là trên lý thuyết, Man City cần thắng 4 trận nữa để vô địch.    

Nhưng Man City có thể vô địch ngay nếu thắng 3 trận đấu tới, trước Stoke, Everton và M.U. Họ sẽ vô địch khi thắng M.U trên sân nhà vào ngày 7-4, trận thắng đó sẽ làm khoảng cách giữa họ và M.U lên thành 19 điểm khi giải chỉ còn 6 vòng đấu. Còn gì tuyệt vời hơn khi thắng đại kình địch trong lịch sử để lên ngôi vô địch?

9 trận tới, Man City gặp Stoke, Everton, M.U, Brighton, Tottenham, Swansea, West Ham, Huddersfield, Southampton, các đối thủ đủ nhẹ nhàng để Man City phá kỷ lục 95 điểm Chelsea thiết lập mùa bóng 2004-05, để Man City đạt mốc 100 điểm. Trong tình hình các đội bóng đều khiếp nhược Man City, họ còn có thể thắng hết để đạt 105 điểm.

Có ý kiến cho rằng mọi chuyện dễ dàng với Man City ở Premier League sẽ khiến họ khó khăn ở Champions League vì các đội bóng hàng đầu như Real Madrid, Bayern Munich, Barca sẽ tấn công Man City chứ không thụ động nhìn Man City chơi bóng.

Không hẳn như vậy, so với khi thua Liverpool, hàng thủ Man City giờ đã có thêm Vincent Kompany và Aymeric Laporte đều chơi rất hay. Họ tận dụng khoảng trống rất nhanh và là đội bóng chơi phản công tốt như Manchester United hồi dưới tay Sir Alex Ferguson.     

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên