20/08/2013 16:57 GMT+7

Chưa chắc chắn ông Lê Khánh Hải ứng cử ghế chủ tịch VFF

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Khánh Hải- thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho biết đến thời điểm này ông và Bộ vẫn đang chờ ý kiến từ Ban Bí thư về việc có chấp thuận cho ông tham gia ứng cử chức danh chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) tại đại hội VII diễn ra vào ngày 5- 10 tới hay không

Tuổi Trẻ đặt câu hỏi này sau vài nguồn tin nói ông Hải sẽ rút khỏi cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch VFF. Nếu điều này xảy ra, cuộc đua chỉ còn một ứng viên duy nhất là ông Lê Hùng Dũng - người đang giữ chức phó chủ tịch VFF. 

[quotes]

Tôi cho rằng đại hội có hai ứng viên tranh cử vẫn tốt bởi có sự đua tranh với nhau, thay vì chỉ có một ứng viên để bầu - Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

[/quotes]

Ông Hải nói với Tuổi Trẻ:“Bộ VH-TT-DL đã gửi văn bản lên xin ý kiến Ban Bí thư về việc cử tôi tham gia ứng cử chủ tịch VFF khóa VII, đến thời điểm này chúng tôi vẫn đang chờ chỉ đạo chính thức từ cấp trên. Tôi và Bộ VH-TT-DL chưa có thay đổi nào về quyết định này kể từ khi công bố sẽ giới thiệu tôi tranh cử chủ tịch VFF. Nếu cơ quan cấp trên có ý kiến chính thức về việc này, Bộ VH-TT-DL sẽ công bố rộng rãi để dư luận được biết. Một hay hai người tranh cử cũng vậy thôi, ai làm chủ tịch cũng được, ai cũng tốt cả”.

Theo Bộ VH-TT-DL, vì là thứ trưởng nên việc ông Hải có được đứng ra tranh cử vị trí chủ tịch một liên đoàn thể thao quốc gia phải được sự đồng ý của Ban Bí thư- nơi quản lý hồ sơ lý lịch của ông Hải. Sau khi Bộ VH-TT-DL thống nhất cử ông Lê Khánh Hải tranh cử chủ tịch VFF khóa VII diễn ra vào ngày 5-10 tại Hà Nội.

Bộ VH-TT-DL đã gửi văn bản xin ý kiến nhưng Ban Bí thư vẫn chưa có ý kiến chính thức về việc này. Vì vậy đến thời điểm này ông Hải vẫn phải chờ xem có được chấp thuận tham gia tranh cử hay không. Trong khi đó, ứng viên thứ hai cho chiếc ghế chủ tịch VFF là ông Lê Hùng Dũng (chủ tịch HĐQT Eximbank) đã được UBND TPHCM đồng ý cho tham gia tranh cử chủ tịch VFF và đã hoàn thiện lý lịch pháp lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20- 8, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết hạn cuối cùng là ngày 5- 9 (tức 30 ngày trước đại hội), VFF sẽ phải gửi 9 loại hồ sơ sang Bộ Nội vụ để xin phép tổ chức đại hội vào ngày 5- 10. Trong hồ sơ này phải có lý lịch tư pháp được đồng ý từ cơ quan chủ quản của hai ứng viên chủ tịch là ông Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên