06/02/2015 19:58 GMT+7

Chủ tịch LĐBĐ Ghana: "Thật may không có ai chết"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ghana, Kwesi Nyantakyi đã nói như vậy sau khi khán giả nước chủ nhà CAN 2015 Guinea Xích Đạo gây bạo loạn trong trận bán kết thua Ghana 0-3 vào rạng sáng 6-2.

Cuộc bạo loạn do các cổ động viên (CĐV) Guinea Xích Đạo thực hiện bắt đầu diễn ra vào giờ nghỉ giải lao khi tỉ số 2-0 nghiêng về Ghana. Các cầu thủ Ghana phải rời sân trong sự bảo vệ của cảnh sát khi cơn mưa "vật thể lạ" được các CĐV Guinea Xích Đạo ném xuống sân.

Cuộc bạo loạn đã khiến trận đấu tổng cộng bị gián đoạn 30 phút. Một nhóm lớn CĐV đội Ghana phải trú đằng sau khung thành trong khi các CĐV Guinea Xích Đạo liên tiếp ném chai lọ, đá, vật cứng xuống sân... buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để khống chế. 

Ông Kwesi Nyantakyi mô tả tình hình trên sân như "một khu vực chiến sự" và hành động của các CĐV Guinea Xích Đạo là "đỉnh cao của sự man rợ". 

Ông Nyantakyi nói với Hãng tin BBC: "Thật may không có ai chết, dù rằng nhiều người bị thương do trúng vật cứng. Đáng ra phải có thêm cảnh sát, đặc vụ và quân đội trong một trận cầu đỉnh cao như thế này. Tôi đếm thấy không đầy 50 cảnh sát (bản địa) trong sân, phần còn lại đều đến từ Angola, và vì vậy họ không thể kiểm soát tình hình do không thông thuộc địa hình. Cuối cùng, các CĐV Ghana hoàn toàn nằm trong tay những CĐV hung dữ của nước chủ nhà".

Đội trưởng tuyển Guinea Xích Đạo, Emilio Nsue nói: "Tôi chưa bao giờ trải qua một điều tương tự. Thay mặt các đồng đội, tôi thành thật gửi lời xin lỗi".

Trong khi đó Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề này.

CAN 2015 còn hai trận đấu nữa sẽ kết thúc đó là trận tranh hạng ba giữa chủ nhà Guinea Xích Đạo với CH Congo và trận chung kết giữa Ghana với Bờ Biển Ngà.

[box]Guinea Xích Đạo bị phạt 100.000 USD

Vì sự cố này, tối 6-2, CAF đã ra quyết định phạt Guinea Xích Đạo 100.000 USD và phải chi trả toàn bộ viện phí cho 36 cổ động viên đã bị thương. 

Ngoài ra, Guinea Xích Đạo sẽ phải thi đấu một trận trên sân không có khán giả nếu một lần nữa để sự cố tương tự xảy ra. Điều này có nghĩa, trận tranh hạng ba giữa Guinea Xích Đạo và CH Congo tại CAN 2015 vẫn sẽ có khán giả bình thường.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên